Saturday, July 27, 2024

Việt Tân cố tình “mượn gió bẻ măng”

Mặc dù thông tin vụ án xét xử tên tội phạm Châu Văn Khảm đã rõ ràng, minh bạch, khách quan. Nhưng tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn tuyên truyền, xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Việt Nam. Chúng đưa ra những thông tin hoàn toàn sai sự thật để vu cáo, quy kết nhằm tạo dư luận xấu, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Việt Tân cố tình “mượn gió bẻ măng”

Ngày 25/01/2023 trên trang fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân có bài đăng với tựa đề “32 Nhà Hoạt Động Nhân Quyền, Dân Cử Và Tổ Chức Phi Chính Phủ Gởi Thư Kêu Gọi CSVN Trả Tự Do cho Ông Cháu Châu Văn Khảm”.Trong bài viết có quan điểm “ Việc bắt và giam giữ Châu Văn Khảm là thiếu cơ sở pháp lý và được gọi là tùy tiện”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hòng lừa bịp những người còn thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên ra ngày 11/11/2019 với tự đề “Châu văn Khảm cùng 2 thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân lãnh án”. Trong bài viết cho hay: Ngày 11/11/2019 TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm (70 tuổi, Việt Kiều Úc) 12 năm tù về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật hình sự năm 2015. Đồng thời, trục xuất ra khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Theo nội dung vụ án, tổ chức “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” (hay còn gọi là Việt Tân) là tổ chức phản động lưu vong người Việt do Đỗ Hoàng Điềm (56 tuổi, quốc tịch Mỹ) là chủ tịch. Mục tiêu hoạt động của tổ chức này là nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội chủ Nghĩa Việt Nam.

Ngày 04/10/2016, Bộ Công An đã đưa tổ chưc khủng bố Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố tại Việt Nam, đồng thời nêu rõ: Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham giao các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân…sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, dưới sự chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm, đầu tháng 01/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh vào Campuchia, sau đó sử dụng giấy chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam qua biên giới đường bộ Campuchia. Hoạt động tại Việt Nam, Châu Văn Khảm đã lôi kéo, kết nạp Nguyễn Văn Viễn vào tổ chức khủng bố Việt Tân. Sáng ngày 12/01/2019, Khảm gặp Viễn tại quán cafe ở Q1. TPHCM. Tại đây, Khảm truyền bá cho Viễn về phương thức hoạt động của Việt Tân, nhận định của Việt Tân về một số vấn đề quốc tế và quan điểm về Việt Nam. Đồng thời, Khảm đưa cho Viễn 400 USD. Sau đó Viễn đồng ý tham gia tổ chức. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công An đã kịp thời bắt giữ Khảm và Viễn.

Như vậy, có thể nhận rõ Châu Văn Khảm chưa phải là một người công dân tốt, có ích cho xã hội, chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của một người công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời bình. Đồng thời Khảm đã có các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật hình sự năm 2015. Từ đó cho thấy quan điểm “Việc bắt và giam giữ Châu Văn Khảm là thiếu cơ sở pháp lý và được gọi là tùy tiện”là hoàn toàn sai sự thật, là xuyên tạc, đổi trắng thay đen để tạo nên sự ngờ vực, trộn lẫn đúng sai để người dân trong và ngoài nước hiểu sai về sự minh bạch của pháp luật Việt Nam. Do vậy, chúng ta cần lên án và phê phán mạnh mẽ các hành vi “đổi trắng thay đen” của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đồng thời cũng cảnh tĩnh người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc không để kẻ xấu lợi dụng.

NGUYỄN.TUYẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG