Saturday, July 27, 2024

Chuyện cô ca sỹ! – Xã hội dân sự

Cộng đồng K-Pop tại Việt Nam “khui” ra một sự việc chấn động là dòng họ, gia đình ca sĩ Hanni (có gốc Việt), thành viên của nhóm nhạc NewJeans đều mang tư tưởng chống Cộng cực đoan, xuyên tạc lịch sử đất nước và cổ vũ cho những hành động xâm lược, thảm sát của lính Úc tại Việt Nam…

Vụ việc đã lên cao trào và làn sóng kêu gọi tẩy chay Hanni không hề nhỏ. Phía các nhóm lên bài tẩy chay và chỉ trích cô bé này có vẻ nâng cao quan điểm quá rồi, việc cô bé từng bảo “lý lịch sạch” để được fan support có thể hiểu vì cô bé cũng có sự trăn trở về vấn đề gia đình sẽ khiến bản thân mất đi sự yêu mến từ các Fan Việt. Cho đến nay cô bé này chưa có bất cứ phát ngôn hay động thái nào cho thấy ủng hộ Ngụy quyền hay có liên quan, cho nên việc tẩy chay với kiểu nâng cao quan điểm như giờ là sẽ gây phản tác dụng, nhất là ảnh hưởng đến Nghị quyết 36 về hòa hợp dân tộc…cần hiểu rằng, có những người có thân nhân vẫn đang ủng hộ Ngụy quyền và có thể bản thân từng “CCCĐ” nhưng sau dần họ không có bất kỳ hành động hay tư tưởng nào chống Đảng, Nhà nước, thậm chí là còn về Việt Nam tham gia xây dựng đất nước như Nguyễn Cao Kỳ, Philipp Rösler, thành viên Phố Bolsa… cho nên khi và chỉ khi cô bé Hanni hoặc bất kỳ người Việt nào ở Hải ngoại có phát ngôn, hành động nào đó thể hiện ủng hộ Ngụy quyền, chống Đảng và Nhà nước ta thì mới nên hãy tẩy chay, phong sát…còn không thì các bạn chỉ nên chỉ ra rằng cô bé Hanni đã không “trung thực” với Fan và xem cách cô bé này thể hiện với Fan sau vụ việc như nào thì hãy quyết định có nên support hay không.

Chuyện cô ca sỹ! - Xã hội dân sự

Những ai tự nhận mình là theo lý tưởng của Đảng xin hãy nhớ, hiểu rõ câu: “Ta (Đảng) đoàn kết để đấu tranh cho thống nhất và độc lập tổ quốc; ta còn phải đoàn kết để xây dựng nước nhà. Ai có tài, có đức, có sức, có lòng phụng sự tổ quốc và phụng sự nhân dân thì ta đoàn kết với họ”. – Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đoàn kết dân tộc.

Về phía những nhóm, cá nhân mang danh “dân chủ, tự do” thì nói trắng ra các vị cũng chỉ mượn vụ việc của cô bé Hanni làm bàn đạp chính trị để đả kích chế độ, chứ cũng chả tốt đẹp gì…các vị lôi ra nào là “Nghị quyết cải tạo giáo dục miền nam”, “học thuyết” này nọ để dẫn dắt nghe hay thật. Nhưng chính các vị lại tự bản thân đạp vô chính câu từ của bản thân khi các vị cho rằng Tuyên giáo và Chế độ đang tuyên truyền “ma ám” về những “thứ quá khứ (Mỹ-Ngụy)”, bởi mấy thứ các vị trích lại cũng toàn những văn bản cũ đã hết hạn và không còn sử dụng… Các vị có dám trích dẫn các văn bản có tính chính trị cao hiện nay đang sử dụng để đối đãi với những người thuộc chế độ cũ hay “còn/có” thù hằn dân tộc ở bên kia đại dương ?… Nếu dám thì các vị đã nêu rồi chứ chả chờ nhắc, mấy cái đó công khai trên chính mấy trang các vị dẫn nguồn về mấy cái văn bản cũ mà các vị dùng để dẫn dắt người đọc đó.

Riêng cô bé Hanni thì tôi mong rằng cô bé hiểu rõ “đời cha ăn mặn, đời con khát nước”, cô bé cũng đã có cái sai khi KHÔNG TRUNG THỰC với Fan, những người sống ở Việt Nam đã và đang support cho cô bé, bài học này quá đắt giá nhưng mong là cô bé sẽ trưởng thành và biết cách giải quyết cũng như nổ lực thể hiện rõ bản thân hướng về Việt Nam 01 cách tích cực, là một trong những cầu nối hòa hợp cho dân tộc, đất nước của thế hệ GenZ.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG