Saturday, April 27, 2024

VIỆT TÂN lợi dụng giá xăng dầu để xuyên tạc

Giá xăng dầu tăng gây ảnh hưởng, tác động lớn đến nền kinh tế và đời sống của người dân. Lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch, phản động ra sức xuyên tạc bóp méo sự thật nhằm phủ nhận thành tựu của nền kinh tế Việt Nam, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

VIỆT TÂN lợi dụng giá xăng dầu để xuyên tạc

Trong thời gian gần đây, lợi dụng giá xăng tăng cao và tình hình khó khăn do diễn biến của giá xăng dầu, các đối tượng phản động, bất mãn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, đăng tải nhiều bài viết chống phá Đảng, Nhà nước ta. Cụ thể ngày 2 tháng 2 trên trang Facebook của  tổ chức phản động Việt Tân, đăng bài “Hàng loạt doanh nghiệp xăng dầu thua lỗ do quy định triết khấu của Bộ công thương”… vẫn như những luận điệu xuyên tạc của VOA Tiếng Việt, Phạm Minh Vũ, Nguyễn Tiến Tường… đăng các bài viết xuyên tạc về công tác quản lý giá xăng dầu của chính phủ Việt Nam. Chúng cho rằng sự quản lý của nhà nước có nhiều yếu kém, thành phần tham ô, tham nhũng trong bộ máy chính quyền còn nhiều, không quan tâm đến đời sống của nhân dân, doanh nghiệp xăng dầu ở Việt Nam đa số là sân sau của quan chức… nay chúng lại đổ lỗi do quy định triết khấu của Bộ công thương dẫn đến hàng loạt doanh nghiệp xăng dầu thua lỗ. Chúng phủ nhận những nỗ lực bình ổn giá của Chính phủ Việt Nam.

Chúng ta có thể thấy, giá xăng dầu ở Việt Nam liên tục tăng cao trong thời gian vừa qua là hệ quả tất yếu của thị trường chung toàn cầu, trong đó nguyên nhân chủ yếu là xuất phát từ hậu quả của những diễn biến phức tạp xoay quanh xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina. Việc xung đột và các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga sẽ khiến nguồn cung dầu mỏ bị cắt giảm rất lớn, cộng thêm các nước có xu hướng tích trữ dầu mỏ phòng ngừa rủi ro khiến giá xăng dầu leo thang và liên tiếp vượt đỉnh.

Xác định xăng dầu là mặt hàng chiến lược, đặc biệt quan trọng, nhạy cảm, dễ ảnh hưởng đến tâm lý người dân, tác động trực tiếp đến ổn định kinh tế vĩ mô. Chính phủ đã ban hành các chính sách thuế và phí nhằm đảm bảo có đủ nguồn lực đầu tư công và được tính toán hợp lý. Trong cơ cấu giá xăng, dầu ngoài phụ thuộc vào giá thế giới thì giá trong nước còn chịu thêm một số khoản thuế như: Thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, phần trích quỹ bình ổn giá. Hiện nay thuế giá trị gia tăng đã giảm về gần 0%, còn quỹ bình ổn vốn là để tiết kiệm cho điều tiết giá xăng, thuế môi trường và thuế tiêu thụ đặc biệt đương nhiên phải có. Nhằm hỗ trợ đời sống, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phục hồi sau dịch và giá xăng dầu tăng do giá thế giới tăng và gián đoạn nguồn cung trong nước, liên bộ Công thương – Tài chính liên tục phải chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu, do đó giá xăng dầu trong nước có mức tăng thấp hơn đà tăng giá thế giới, giá xăng dầu Việt Nam thấp hơn một số nước trong khu vực.

Như vậy, có thể khẳng định những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc về công tác quản lý giá xăng, dầu ở nước ta là một trong những âm mưu, thủ đoạn rất thâm độc của Việt Tân và các đối tượng phản động. Do vậy, mỗi bạn đọc chúng ta hãy luôn tỉnh táo tin tưởng vào đường lối chủ trương của Đảng, sự quản ý, điều hành của Nhà nước không để thế lực thù địch dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

HÙNG. ĐỨC

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG