Thursday, March 28, 2024

Vẫn là câu chuyện “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022”

Thời gian gần đây, các tổ chức phản động lưu vong thường xuyên công khai đăng tải thông tin về việc xét chọn giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng. Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng được Việt Tân khởi xướng vào năm 2018, nhằm “biểu dương tinh thần đấu tranh cho dân sinh dân quyền của nhà hoạt động dân chủ đã có nhiều nỗ lực tranh đấu bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước” thực chất là một chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi cho Việt Tân, kích động sự chống phá của các đối tượng “dân chủ”, đánh lạc hướng dư luận và tạo cớ công kích chính quyền.

Vẫn là câu chuyện “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2022”

Lê Đình Lượng (sinh ngày 10-12-1965, thường trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) là thành viên hoạt động đắc lực của tổ chức Việt Tân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Lê Đình Lượng đã lôi kéo những người là công dân Việt Nam vào tổ chức Việt Tân, phát triển tổ chức Việt Tân trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 24-7-2017, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng này để điều tra về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Kết quả điều tra xác định thông qua mạng xã hội, Lượng đã tích cực theo dõi, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết tuyên truyền cổ xúy, ca ngợi cho Việt Tân. Đồng thời, đối tượng này cũng liên tục tiến hành các hoạt động xuyên tạc về tình hình đất nước, bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, lợi dụng sự kiện chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, môi trường để tuyên truyền những luận điệu sai lệch, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong nhân dân. Những hành động của Lượng là đặc biệt nguy hiểm, diễn ra trong thời gian dài, đã xâm phạm chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Với những vi phạm nêu trên, Lượng đã bị Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù. Sau đó, Tòa án nhân dân cấp cao tiến hành xét xử phúc thẩm và tuyên y án 20 năm tù. Nói thẳng, Lê Đình Lượng là một kẻ “phản nước, hại dân”.

Nguyễn Năng Tĩnh sinh năm 1976, tại xóm 1, xã Quỳnh Hưng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Là con cả trong gia đình có tới 7 anh em. Sau khi học xong trung học phổ thông, Nguyễn Năng Tĩnh vào Đắk Lắk lao động tự do. Từ năm 1998-2013, Tĩnh theo học tại Trường Đại học Huế – chuyên ngành sáng tác âm nhạc. Với chút năng khiếu nghệ thuật, Tĩnh thường có mặt tại các cuộc tụ tập của các phản động, cực đoan, các phần tử tù tha về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hát những nhạc phẩm có nội dung phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước với mục đích khuếch trương thanh thế cho Việt Tân. Nguyễn Năng Tĩnh còn lợi dụng danh nghĩa giáo viên dạy thanh nhạc để nhồi nhét tư tưởng lệch lạc cho thế hệ trẻ bằng cách dạy các cháu hát những bài hát có nội dung kích động chống chính quyền.

Theo cơ quan điều tra Công An tỉnh Nghệ An Nguyễn Năng Tĩnh phạm tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 1, Điều 117, Bộ luật Hình sự. Nguyễn Năng Tĩnh thông qua trang Facebook cá nhân đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phủ nhận thành quả cách mạng của dân tộc; phỉ báng chính quyền nhân dân, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với những tội danh trên Nguyễn Năng Tĩnh bị tuyên án 11 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Tù nhân Nguyễn Năng Tĩnh tham gia nhiều tổ chức có hoạt động chống phá Việt Nam như“Bảo vệ sự sống”, “NoU FC Vinh”, “Quỹ phát triển con người”, “Truyền thông công giáo”… Qua mạng xã hội, Tĩnh có mối quan hệ với nhiều phần tử xấu trong và ngoài nước. Sau khi Lê Đình Lượng (Yên Thành, Nghệ An) bị bắt, có nhiều dấu hiệu cho thấy Tĩnh đã nhận những chỉ đạo từ bên ngoài và tiến hành các hoạt động theo âm mưu, ý đồ của tổ chức này, thậm chí Tĩnh được giao nhiệm vụ “mắt xích” quan trọng tại địa phương, kèm các lợi ích cá nhân.

Với sự trượt ngã, dấn sâu vào các hoạt động chống đối như vậy, Tĩnh đã bỏ ngoài tai các nội dung giáo dục, thuyết phục của cơ quan chức năng địa phương. Trên Facebook cá nhân, Tĩnh tự giới thiệu là “làm việc chính trị và dân oan”, đăng nhiều bài viết cổ súy, ủng hộ “tù nhân lương tâm” như Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Đài…

Với những tội danh không thể trối cãi trên thì Nguyễn Năng Tính xứng đáng với bản án 11 năm tù giam và 5 tháng quản chế tại địa phương, còn cái gọi là “giải thưởng nhân quyền” thực chất là một âm mưu thâm độc của Việt Tân và các thế lực phản động. Bằng giải thưởng này, Việt Tân và các thế lực thù địch đã tạo thanh thế, danh tiếng cũng như hỗ trợ về vật chất cho các “nhà dân chủ”, qua đó cổ xúy hoạt động vi phạm pháp luật, kích động các đối tượng hám danh khác gia tăng hoạt động chống phá chính quyền. Thứ hai, thông qua việc trao thưởng, Việt Tân đang tự đánh bóng tên tuổi của bản thân, thu hút sự chú ý của những người nhẹ dạ cả tin, tạo kẽ hở trong nhận thức của cộng đồng để tìm cách thẩm thấu những quan điểm lệch lạc. Thứ ba, với việc trao giải thưởng, Việt Tân đã “tẩy trắng” cho những kẻ vi phạm pháp luật, “đổi trắng thay đen”, biến những kẻ chống đối thành “nạn nhân” của chế độ. Từ đây, Việt Tân cùng các cá nhân, tổ chức chống phá khác sẽ tiếp tục tạo cớ để chống phá Đảng, Nhà nước, tìm cách thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Trò hề “giải thưởng nhân quyền” chính là sự xúc phạm nghiêm trọng đến giá trị nhân quyền.

Qua đây, chúng ta một lần nữa biết được bản chất về cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng”. Đây thực chất là một giải thưởng hữu danh vô thực, là một giải thưởng nhằm mục đích vinh danh các các đối tượng chống đối, qua đó, cổ súy hoạt động của các đối tượng, cũng như là nguồn kích động đến các đối tượng hám danh lợi để lôi kéo tham gia vào các hoạt động chống đối của chúng. Và từ thực trạng của cái gọi là “giải thưởng nhân quyền”, có thể thấy bản chất các giải thưởng như này chỉ là thủ đoạn giúp các tổ chức chống cộng quốc tế hợp thức hóa việc cung cấp tiền bạc cho những kẻ được họ o bế, tiếp tay hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Là người dân Việt Nam yêu nước chúng ta cần hết sức tỉnh táo trước những âm mưu thâm độc này.

ĐẶNG .VUI

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG