Monday, May 13, 2024

Cẩn trọng trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ

Hằng năm, cứ mỗi khi hàng ngàn thanh niên cả nước đang nô nức chuẩn bị lên đường nhập ngũ mang trong mình lý tưởng cao đẹp để đóng góp cho xã hội thì nhiều kẻ lên mạng xã hội tung ra những hình ảnh xuyên tạc làm giảm đi tính thiêng liêng những đóng góp mang tính truyền thống lâu nay của Bộ đội Cụ Hồ.

Trên thực tế hiện nay có 2 luồng thông tin liên quan đến vấn đề nhập ngũ của các tân binh. Đa số đều động viên, thậm chí hài hước nhắn gửi bạn bè mình rằng “đồng chí cứ đi, người yêu,.. chúng tôi lo” hay rằng “vắng bạn thì chợ vẫn vui”…Nhưng, một số kẻ lại lợi dụng điều này để xuyên tạc giá trị chân chính của những người lính chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Đây chính là việc làm của truyền thông hải ngoại, các tổ chức phản động lưu vong muốn lật đổ chế độ tìm cách công kích việc nhập ngũ của thanh niên nhằm làm cho gia đình, người thân, bạn bè và chính những thanh niên tham gia nhiệm vụ mất niềm tin vào sức mạnh của quân đội, băng hoại giá trị tốt đẹp mà lực lượng quân đội luôn có được đó là “kỷ luật là sức mạnh của quân đội”…

Cẩn trọng trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ

Những hình ảnh gán ghép đến những bài viết lấy ví dụ về những thiệt thòi của các quân nhân, rồi việc một số quân nhân tử vong bất thường trong quân ngũ tất cả đều được những kẻ xấu vẽ lên một bức tranh chống phá đã trở thành một điều gieo rắt tâm lý lo sợ cho gia đình các chiến sĩ. Điều đó đã gây hậu quả sâu rộng trong xã hội, khiến cho nhiều gia đình không dám tin tưởng gửi gắm con mình tham gia lực lượng quân đội, tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự hay chạy chọt sức khỏe để tránh tham gia nghĩa vụ quân sự.

Cẩn trọng trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc hình ảnh của Bộ đội Cụ Hồ

Ảnh: Internet

Thực tiễn cho thấy, hiện nay vẫn còn những người cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, đó chỉ là con số rất nhỏ trong xã hội chứ không phải là đa số. Những quân nhân chân chính vẫn được rèn luyện, đào tạo thành những chiến sĩ và công dân tốt sau này và luôn có uy tín đặc biệt với nhân dân bằng những hành động và việc làm cụ thể. Đó chính là tấm gương sáng nhất để người dân noi theo chứ không phải là nghe những luận điệu xuyên tạc của các đối tượng xấu – phản động bên ngoài.

TUẤN HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG