Saturday, July 27, 2024

Vẫn là chiêu bài nhân quyền của Việt Tân

Trên trang Facebook của Việt Tân đăng tải các bài viết về nhân quyền ở Việt Nam, bọn chúng cho rằng chính quyền Việt Nam lại vi phạm nhân quyền và nhân quyền là khắc tinh của chế độ độc tài Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là cái cớ để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Vẫn là chiêu bài nhân quyền của Việt Tân

Lợi dụng sự phát triển của các trang mạng xã hội và sự tự do ngôn luận của nước ta, rất nhiều các tổ chức, cá nhân đã có những lời nói và hành động trái với quy định của pháp luật gây ra không ít hiểu lầm trong dư luận xã hội. Bài viết này của bọn phản động Việt Tân là vô cùng nham hiểm, giọng điệu hết sức vô lý và sặc mùi phản động với mục đích phá hoại lòng tin của nhân dân vào các chính sách vô cùng đúng đắn và nhân văn của Đảng, cũng như hệ thống pháp luật của nước ta.

Khi nói đến nhân quyền thì đa phần mọi người hay hiểu một cách nôm na là nhân quyền là quyền con người. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhận thức rằng, khi thực thi quyền con người không có nghĩa là muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm, bất kể những quy định, quy chế của địa phương, đơn vị, bất chấp luật pháp và hiến pháp. Ngay từ khi ra đời Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn xác định việc thực thi quyền con người là một trong những mục tiêu quan trọng và nó đã được thể hiện rất rõ trong hiến pháp của Việt Nam. Chính những điều này đã góp phần quyết định giúp đất nước ta vượt qua những thách thức, khó khăn mà Đảng và Nhà nước mang lại cho người dân chính là mang lại cho họ một môi trường sống tốt, mọi người được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, được bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng.

Trên trường quốc tế, Việt Nam đã tham gia hầu hết các Công ước quốc tế cơ bản về quyền con người, cụ thể: Công ước về các Quyền Dân sự và Chính trị 1966 (ICCPR), gia nhập ngày 24/9/1982; Công ước về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa 1966, gia nhập ngày 24/9/1982; Công ước về Xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ 1979 …từ khi tham gia nước ta cũng đã thực thi  nghiêm túc các quy định trong các công ước quốc tế và những đóng góp của Việt Nam đã được Quốc tế công nhận, mặc dù bị nhiều thế lực thù địch, thiếu thiện trí ngăn cản nhưng chúng ta vẫn được trúng cử trở thành một trong 14 quốc gia thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025 với 145/189 phiếu ủng hộ, sự ủng hộ, tin tưởng đó của cộng đồng quốc tế là minh chứng thuyết phục, trực tiếp bác bỏ mọi sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch về vấn đề quyền con người ở Việt Nam.

Đối với những kẻ lợi dụng vào chính sách tự do, dân chủ của Việt Nam đăng tin, bài cố tình xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Nhất là việc lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để làm những điều xằng bậy để phục vụ các mục đích chống phá, xuyên tạc, làm tiền đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào, sẵn sàng phủ nhận hết những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân ta đã nỗ lực, cố gắng, chúng đổi trắng thay đen một cách trắng trợn, hèn hạ nhất.

Tôi nghĩ, bất kỳ người dân Việt Nam nào hay bạn bè nước ngoài khi tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam đều thấy đây là mảnh đất hoà bình, ấm no, mọi người dân đều được thể hiện quyền làm chủ của mình, đều yêu thương, đùm bọc nhau. Tất nhiên vẫn còn đâu đó một vài con người, hình ảnh chưa được như kỳ vọng, những điều này thì bất kỳ nước nào trên thế giới đều có, một trong những điều đơn giản như vậy nhưng tại sao một số người vì các mục đích cá nhân lại cố tình lợi dụng những hình ảnh cá biệt ấy và sự cả tin của một bộ phận người dân để trục lợi.. Việt Tân và các thế lực phản động hãy dừng ngay lại những chiêu trò bẩn thỉu, cũ rích này vì bất kỳ người dân Việt Nam nào trên thế giới chắc chắn đều nhận ra và đánh giá đúng, không rơi vào âm mưu của bọn phản động.

DŨNG. NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG