Saturday, July 27, 2024

Thêm một người “tốt” bị bắt

Xuyên tạc sự thật là bản chất của tổ chức Việt Tân, bất kể sự kiện nào xảy ra thì tổ chức này cùng những thành viên “nồng cốt” cũng có thể bẻ lái, đổi trắng thay đen, đánh tráo khái niệm… để đạt được mục đích xấu xa của mình. Sự việc của Đặng Đăng Phước cũng không ngoại lệ.

Thêm một người “tốt” bị bắt

Ngày 8/9/2022 Facebook Thu Đỗ đã có bài đăng lên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề“Trong vòng 2 ngày lại thêm một người yêu nước, yêu xã hội nữa bị bắt”.Trong bài viết Thu Đỗ cho rằng “Đặng Đăng Phước là một người tốt, người luôn giúp đỡ mọi người, người yêu nước”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Theo báo Công An Nhân Dân ra ngày 8/9/2022 với tựa đề “Khởi tố đối tượng chống phá nhà nước”. Trong bài viết cho hay: Theo Cơ quan điều tra Đặng Đăng Phước hiện đang là giáo viên dạy môn âm nhạc tại trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Đắk Lắk. Từ năm 2019 đén nay, Đặng Đăng Phước đã lợi dụng mạng xã hội facebook thường xuyên biên soạn, đăng tải nhiều video clip, bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mặc dù đã được cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở, giáo dục và yêu cầu đối tượng chấm dựt hành vi vi phạm pháp luật nhưng Phước không những không chấp hành mà còn tiếp tục hoạt động quyết liệt, cực đoan hơn.

Theo đó, vào ngày 6/9/2022 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối với Đặng Đăng Phước (SN 1963 trú phường Tân Lợi, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015.

Qua những thành tích “bất hảo” của tên tội phạm Đặng Đăng Phước. Chúng ta có thể thấy quan điểm của facebook Thu Phạm về Đặng Đăng Phước là “một người tốt, người luôn giúp đỡ mọi người, người yêu nước” là không đúng sự thật chúng ta cần phê phán và lên án mạnh mẽ. Đây là hành vi “đổi trắng thay đen” quen thuộc của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Chính vì vậy người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc. Không nhẹ dạ cả tin để kẻ xấu lợi dụng sự đồng cảm của bản thân mình.

          – Tuấn Tuyến –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG