Thursday, March 28, 2024

Việt Tân đang tô vẽ Hiệp Khùng thành ông Thánh

Sau khi ông Nguyễn Thế Hiệp, còn gọi là Hiệp Khùng bị phạt 8 năm 6 tháng tù do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, để xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu nhà trọ giá rẻ gần Bệnh viện Nhi Trung ương làm 2 người chết hồi năm 2018, đám cặn bã ngay lập tức nhảy vào bênh vực anh Hiệp Khùng, trong đó phải kể đến Phương Ngô, một thành viên cốt cán của Việt Tân. 

Việt Tân đang tô vẽ Hiệp Khùng thành ông Thánh

Bằng những giọt nước mắt cá sấu, Phương Ngô khóc than rằng, “Ông Hiệp Khùng, người hỗ trợ người dân nghèo với giá 15k – 20k/1 người/1 đêm đã phải đi tù 8 năm 6 tháng vì “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” và lập luận rằng, ‘một ông lão già hết lòng vì dân nghèo giờ phải chịu áp bức mức án quá nặng. Ko có ông áy, ai sẽ giúp những bệnh nhân khó khăn với mức chi phí, thuê nhà đắt đỏ như hiện tại? hay vì ông làm nhà trọ giá rẻ nên ảnh hưởng đến quyền lợi kinh doan của những người giàu có?…”.
Và cuối cùng để hoàn thiện việc rửa mặt, tô hồng cho một tên tội phạm như Hiệp Khùng, Phương Ngô viết rằng, “Ông Hiệp bị xử phạt thì còn ai dám làm người tốt giữa xã hội mục ruỗng này nữa?”.

Đúng là giọng điệu của những con hủi chính trị.
Nói thẳng ra, đám này không phải thương xót gì người nghèo hay cám cảnh thay cho anh Hiệp Khùng, cái đích mà chúng nhắm đến là bôi bẩn hình ảnh chế độ, tấn công vào bộ máy chính quyền và làm méo mó chính sách an sinh xã hội của đất nước, đồng thời cợt nhả, mạ lỵ nền tư pháp của đất nước.

Thật ra, trước Phương Ngô thì đám lều báo và đám chống phá đất nước đã xuyên tạc vụ việc này theo hướng bênh vực và phong thánh cho Hiệp Khùng như một ông tiên cưu mang, giúp đỡ người nghèo bằng làm từ thiện.

Ai cũng biết anh Hiệp Khùng và các chủ nhà trọ ở đây không nghèo. Có người rất giàu, có máu liều. Họ mua lại các nhà tạm ở đây mà hầu hết là không có giấy tờ hợp pháp với hi vọng sau này nhà nước lấy đất để xây dựng thì được đền bù để kinh doanh nhà trọ.

Vụ này, dù làm 2 người chết oan uổng, thiệt hại gần 2 tỉ, làm ảnh hưởng đến 19 ngôi nhà với 31 hộ dân, khiến chính quyền lao đao. Nhưng không hiểu sao Hiệp Khùng được lều báo bơm thổi lên như ông thánh với tấm lòng từ bi hỉ xả mẫu mực, chuyên cưu mang giúp đỡ người nghèo. Nhưng họ đã nhầm. Hiệp Khùng không hề làm từ thiện. Ngược lại mô hình kinh doanh của anh là siêu lợi nhuận. Mỗi người ở phòng trọ của Hiệp Khùng là 15k/ngày, tính ra 1 tháng anh thu 450k/người; nhưng phòng trọ của anh nhồi nhét tới cả gần trăm người, chưa kể các loại dịch vụ phụ phí linh tinh khác. Do đó mỗi tháng Hiệp Khùng đút túi khoảng 40-50 củ là chuyện quá bình thường. Ấy là còn chưa tính tiền của các thể loại Mạnh Thường Quân, cư dân mạng thừa tiền không biết làm gì nên đóng góp, ủng hộ.

Ở khu trọ này, thông thường 1 phòng diện tích 10m2 cho 2 người thuê thì 1 tháng thu 2 triệu. Hiệp Khùng thì khác, cùng 10m2 đó cho hẳn 5 -10 người thuê. Tiền anh thu tiền khẳm hơn cả phòng trọ bình thường. 

Nếu là người kinh doanh nhà trọ, nhà cho thuê 1 cách chân chính thì anh Hiệp phải tuân thủ mọi quy định vệ sinh an toàn cháy nổ, quy định số lượng người ở để đảm bảo an toàn cho khu dân cư… Nhưng Hiệp Khùng không làm. Lẽ ra chính quyền cơ sở phải kiểm tra và đình chỉ việc kinh doanh này lại nhưng họ đã có khuyết điểm. Một trong số các nguyên nhân khiến họ không dẹp là vì sợ dư luận, đặc biệt là báo chí, bởi chỉ cần 1 bài kêu cứu thảm thương của Hiệp Khùng lên mạng thì rất có thể chính quyền cơ sở sẽ nhận đủ gạch đá vì 2 chữ “Từ thiện”.

“Từ thiện” từ lâu đã bị lợi dụng làm bình phong cho những toan tính bất chính và các hoạt động lừa đảo khác.

Cũng vụ Hiệp Khùng, nhiều anh chị báo chí nhảy vào viết bài chê trách công an. Họ bịa đặt chuyện “2 thi thể trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Dân tìm thấy chứ không phải cảnh sát”, qua đó rêu rao rằng, công tác khám nghiệm hiện trường có sơ xuất. 

Nếu không hiểu chuyện, thì cả xã hội đã nhảy vào chửi công an sml, vì đã không phát hiện được 2 thi thể này trong khi khám nghiệm. Từ đó suy ra một phần của hiện trường đã không được khám nghiệm.

Thực tế là người ta đã tổ chức khám nghiệm hiện trường theo phương pháp chia khu vực kết hợp với phương pháp cuốn chiếu. Quá trình khám nghiệm dù chưa xong, chưa tới khu vực có 2 thi thể, thì người dân đã vượt qua lớp bảo vệ vòng ngoài, xông vào hiện trường (khu vực chưa khám tới) để nhặt đồ đạc và hoảng loạn khi phát hiện 2 thi thể chết cháy. Câu chuyện chỉ có thế, nhưng đám điếm bút đã thổi phồng lên đẩy câu chuyện đi xa theo hướng khác.

Chả ở đâu trên thế giới như ta, chuyện chuyên môn của cơ quan điều tra luôn bị phóng đại và một tên tội phạm lại có thể biến thành thánh nhân chỉ bằng ngòi bút.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG