Saturday, July 27, 2024

VIỆT TÂN không biết thì đừng nói!

Khi đăng bài viết này, Việt Tân đã thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết của mình, với ý đồ thâm hiểm là bôi nhọ lịch sử truyền thống của dân tộc cũng như đường lối ngoại giao đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Đây là thủ đoạn vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

VIỆT TÂN không biết thì đừng nói!

Trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết với tiêu đề “MỘT LỐI NGOẠI GIAO THIẾU TẾ NHỊ”. Bài viết đăng tải kèm theo bức ảnh Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhận món quà là một bức thư pháp trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tác giả bài viết cho rằng “Không biết Thủ tướng Phạm Minh Chính nghĩ sao mà tặng món quà này cho ông Thủ tướng Đức Olaf Scholz”?… Khi đăng bài viết này, Việt Tân đã thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết của mình, với ý đồ thâm hiểm là bôi nhọ lịch sử truyền thống của dân tộc cũng như đường lối ngoại giao đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Đây là thủ đoạn vô cùng nguy hiểm nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Như chúng ta đã biết, từ ngày 13/11 đến ngày 14/11/2022, Thủ tướng Đức Olaf Scholz có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Theo báo Vietnamnet đưa tin, tối ngày 13/11, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm phố phường thủ đô, Thủ tướng Olaf Scholz đã có những phút thư thái khi đi dạo từ phố Hàng Gai qua quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến dọc tuyến phố Đinh Tiên Hoàng. Nhiều người dân Hà Nội nhận ra ông đã vẫy tay chào, đáp lại Thủ tướng Đức cũng vẫy tay và cười tươi. Đến cổng đền Ngọc Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chờ đón Thủ tướng Olaf Scholz. Hai nhà lãnh đạo cùng đi trên cầu Thê Húc vào trong đền. Trong không gian tĩnh mịch, hai nhà lãnh đạo cùng dâng hương tại đền chính, tham quan, nghe thuyết minh về lịch sử, sự tích hồ Hoàn Kiếm. Thủ tướng Olaf Scholz sau đó dừng lại trước bàn xin chữ thư pháp, nơi ông được tặng bức thư pháp với nội dung: “Hoà bình, hữu nghị, cùng phát triển – Đền Ngọc Sơn Hà Nội Việt Nam”. Như vậy, bức thư pháp không phải là món quà mà Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Thủ tướng Đức mà do một thầy đồ ở đền Ngọc Sơn tặng.

Chúng ta đã biết, thư pháp là nghệ thuật tạo hình chữ viết. Thông qua thư pháp thể hiện những suy nghĩ nội tâm của người viết và giúp người viết rèn sự kiên trì, cẩn trọng, tỉ mỉ, chiêm nghiệm những triết lý của cuộc sống. Theo thời gian, thư pháp đã hòa trong mạch sống nghệ thuật dân tộc và có ảnh hưởng đến đời sống xã hội, trở thành nét đẹp của truyền thống dân tộc ta. Bức thư pháp mà Thủ tướng Đức được tặng không chỉ được viết bằng chữ Nho mà còn được viết bằng Tiếng Việt. Ở nước ta, có thể nói chữ Nho là biểu trưng cho văn hóa người Việt, cho lòng bất khuất giữ gìn tự tôn của dân tộc. Nội dung bức thư pháp thể hiện rất rõ sự thiện chí cũng như tôn trọng đối với mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt – Đức. Điều này thể hiện rõ lòng hiếu khách của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, mong muốn nét đẹp truyền thống của nước ta được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn nữa. Nó phủ nhận hoàn toàn những luận điệu xuyên tạc mà Việt Tân đã nêu.

Truyền thống ngoại giao Việt Nam có những đặc điểm rất đỗi tự hào, kiên định chủ trương “nội yên ngoại tĩnh” thể hiện tinh thần hòa bình, hữu nghị, nhân văn, thân thiện với láng giềng, ngoại giao công tâm, lấy lẽ phải, công lý và chính nghĩa để thuyết phục lòng người, đó là bản sắc ngoại giao Việt Nam. Các chính sách ngoại giao của nước ta được thực hiện một cách linh hoạt, đa dạng, phù hợp với từng thời kỳ lịch sử, mang đậm nét đặc trưng, bản sắc văn hóa dân tộc, sắc thái chính trị của chế độ. Trên hết, tất cả điều đó luôn vì lợi ích quốc gia – dân tộc, nhằm giữ vững độc lập, tự chủ, ngăn chặn họa xâm lăng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng nền hòa bình lâu dài cho dân tộc. Đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, có vị thế lớn lao như ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam với đường lối ngoại giao đúng đắn.

Tóm lại, khi đăng bài viết này, các “con buôn dân chủ” Việt Tân nhằm mục đích phủ nhận truyền thống dân tộc, bôi nhọ đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta, gây tâm lý hoang mang, làm giảm sút niềm tin của nhân dân ta vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ đó thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đất nước. Điều này đã thể hiện rõ bản chất thâm độc của chúng. Mỗi chúng ta hãy luôn đề cao cảnh giác, không để những kẻ quay lưng với lịch sử truyền thống dân tộc, đi ngược lại với mong muốn của nhân dân đạt được mục đích thấp hèn của chúng.

ĐỒNG.NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG