Wednesday, May 8, 2024

Vinh danh các “nhà hoạt động nhân quyền” hay cổ xúy cho những kẻ phản động?

“Giải thưởng nhân quyền 2022” một màn kịch vụng về, “vở cũ soạn lại” của Việt tân và các tổ chức phản động trong và ngòai nước. Đây rõ ràng là màn kịch núp bóng “giải thưởng nhân quyền” để “ vinh danh” cổ xúy cho các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Vinh danh các “nhà hoạt động nhân quyền” hay cổ xúy cho những kẻ phản động?

Ngày 22/11/2022 trên trang facebook của Việt Tân có đăng bài với nội dung “CHÚC MỪNG CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN NĂM 2022”. Việt tân cổ xúy, “đăng quang” cho những kẻ như: Nguyễn Tường Thụy, Trần Đức Thạch, Lưu Văn Vịnh và liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết. Vì đã có những “đóng góp” trong phong trào dân chủ và bảo vệ nhân quyền ở trong nước. Không khó để nhận ra mưu đồ của Việt tân qua “Giải thưởng nhân quyền” là để tự đánh bóng tên tuổi của tổ chức; đánh bóng cổ xúy những đối tượng chống đối, những kẻ có hoạt động chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam dưới danh nghĩa vì “nhân quyền” từ đó kích động cho các đối tượng này chống phá.

Khẳng định rằng “Giải thưởng nhân quyền” này chỉ là trò bịp bợm, lừa bịp của Việt tân và bọn phản động trong và ngoài nước chúng đang tự “vinh danh” những kẻ thiếu thiện chí, xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp về chính quyền Việt Nam. Như chúng ta đã biết nếu được trao giải thưởng thì phải là những người có uy tín và có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội. Vậy những kẻ Việt tân cái gọi là “nhân quyền” là ai? Trước hết, Nguyễn Tường Thụy sinh năm 1950 trú tại Hà Nôi. Theo báo Công an nhân dân Online, ngày 18 tháng 1 năm 2021 có đăng bài viết “Lại kiểu “khóc thuê” sau phiên tòa” của tác giả Duy Ngọc trong đó ghi rõ: Sáng 5/1/2021, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét sử sơ thẩm về tội “Làm, tàng trữ, tán phát hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự. Tại phiên hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 11 năm tù và bị quản chế tại nơi cư trú trong thời hạn 3 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù. Theo đó, từ năm 2014 đến khi bị bắt Nguyễn Tường Thụy thường xuyên tiếp xúc với các đối tượng bất mã về chính trị trong nước và ngoài nước.

Tiếp đến Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967 hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương và hiện đang ngụ tại quận Bình Tân, đã có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trực tiếp thực hiện các hành vi: thành lập tổ chức phản động với tên gọi “Liên minh dân tộc Việt Nam” do Vịnh làm Chủ tịch; tuyên truyền đả kích, bôi nhọ, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, ngày 13 tháng 8 năm 2019 có đăng bài viết “Y án sơ thẩm đối với 5 bị cáo là thành viên của tổ chức “Liên minh dân tộc Việt Nam”của tác giả Nguyễn Trung (TTXVN) trong đó ghi rõ: Lưu Văn Vịnh với vai trò chủ mưu cầm đầu, đã tổ chức mọi hoạt động thành lập trái phép tổ chức “Liên minh dân tộc Việt Nam”, đề ra mục tiêu, đường lối hoạt động của tổ chức, lôi kéo người vào tổ chức. Nguyễn Văn Đức Độ với vai trò là Phó Chủ tịch tổ chức đã giúp sức tích cực trong việc phát triển tổ chức. Nguyễn Quốc Hoàn và Phan Trung có vai trò cố vấn, đã tích cực giúp Lưu Văn Vịnh trong các hoạt động thành lập như chuẩn bị tài liệu, soạn thảo cương lĩnh, giới thiệu nhân sự, may cờ cho tổ chức…Ngày 6/11/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt giam và khám xét khẩn cấp đối với Vịnh, Hoàn. Ngày 24/2/2017, Cơ quan An ninh điều tra trưng cầu giám định nội dung các tài liệu thu giữ, kết quả cho thấy những tài liệu này có chứa đựng thông tin gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội; thông tin xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín Đảng và Nhà nước Việt Nam. Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù.

Theo trang thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ an, ngày 15 tháng 12 năm 2020, có đăng bài viết “Tuyên án Nguyễn Đức Thạch 12 năm tù và 3 năm quản chế” của nhóm phóng viên có ghi rõ: Sáng 15/12/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Đức Thạch (SN 1952) trú tại xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Khoản 1, Điều 109 Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An: Năm 2008, do tư tưởng tiêu cực, bất mãn với chế độ, Trần Đức Thạch (SN 1952) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp đã tham gia vào tổ chức “Đảng Dân chủ” do Hoàng Minh Chính cầm đầu và bị bắt, xử lý 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An: Năm 2008, do tư tưởng tiêu cực, bất mãn với chế độ, Trần Đức Thạch (SN 1952) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp đã tham gia vào tổ chức “Đảng Dân chủ” do Hoàng Minh Chính cầm đầu và bị bắt, xử lý 3 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Với những thành tích “xuất sắc” như thế này của Nguyễn Tường Thụy, Trần Đức Thạch, Lưu Văn Vịnh rõ rằng chúng ta đã biết bản chất của cái “Giải thưởng nhân quyền” mà Việt tân rêu rao là gì. Giải thưởng này thực chất được Việt tân biến hóa trao cho những kẻ vi phạm pháp luật, những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam chứ hoàn toàn không có chuyện được trao cho những nhà hoạt động “nhân quyền” như Việt tân đang rêu rao trên các trang mạng xã hội. Giải thưởng nhân quyền này không có một giá trị gì đối với sự phát triển đất nước mà chỉ phục vụ lợi ích chống phá của tổ chức Việt Tân. Đây đúng là một chiêu trò bẩn thỉu đê hèn của bọn phản động, một trò bịp bợm lố bịch lừa gạt những người dân nhẹ dạ cả tin. Nói cách khác đây là một trò hề của những kẻ chống đối, con buôn chính trị tự tung hô lẫn nhau. Vì vậy, việc tổ chức Việt Tân lập ra giải thưởng này là vô giá trị, bất hợp pháp.

Tóm lại, giải thưởng nhân quyền mà tổ chức Việt Tân lập nên là một chiêu trò lừa bịp, đê hèn bẩn thỉu nhằm tung những thông tin sai lệch gây xôn xao dư luận nhằm chống phá Đảng Nhà nước ta. Vì vậy, bạn đọc cần tỉnh táo cảnh giác trước những thông tin trên mạng xã hội,bên cạnh đó phải kiên quyết  đấu tranh phê phán kịch liệt về những thông tin sai lệch nhằm bảo vệ đường lối chính sách của Đảng Nhà nước ta, giúp cho Việt Nam luôn phát triển dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh. 

TAnh. bdcs

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG