Sunday, May 19, 2024

Góc nhìn méo mó, xuyên tạc Nguyễn Quốc Tấn Trung về thành tựu của VinFast

Gần đây nhất trên trang facebook Tiếng dân news có đăng tải hình ảnh và bài viết của Nguyễn Quốc Tấn Trung với nội dung: “VINFAST-ism” và Chủ nghĩa dân tộc: Thất vọng gì với hai năm nhìn lại? “Trong suốt hai năm, khó có thể nói các sản phẩm xe xăng của Vinfast đã đóng góp được bất kỳ điều gì trong việc xây dựng một chủ nghĩa sản xuất nghiêm túc, hay một văn hoá tiêu dùng rõ ràng. Chất lượng xe cho đến nay có thể được khẳng định là “hit-or-miss” (aka hên xui).

Góc nhìn méo mó, xuyên tạc Nguyễn Quốc Tấn Trung về thành tựu của VinFast

Việc tung tin sai lệch của Nguyễn Quốc Tấn Trung nhằm mục đích hạ thấp vai trò sản xuất của VinFast, tạo dư luận hoang mang với người dân Việt Nam đang sở hữu xe ô tô VinFast và dư luận thế giới sau khi VinFast xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Với góc nhìn méo mó, xuyên tạc Nguyễn Quốc Tấn Trung đã phủ nhận những thành tựu mà ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Việt Nam nói chung, của VinFast nói riêng mang lại.

Thực tế VinFast đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn như việc sở hữu chu trình sản xuất khép kín và tự động hóa cao hàng đầu thế giới và đầu tiên tại Việt Nam – nhà máy sản xuất ô tô VinFast còn làm chủ được tất cả các công đoạn cốt lõi, có khả năng tự sản xuất được những cấu phần chính của một chiếc ô tô. Cụ thể, VinFast là cơ sở duy nhất tại Việt Nam có năng lực tự dập các tấm lớn (hơn 20 tấm cơ bản cho mỗi xe), và có khả năng gia công và sản xuất động cơ tại chỗ, theo tiêu chuẩn cao của châu Âu.

Ngày 25/11/2022, VinFast trở thành hãng ôtô Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô 999 chiếc xe điện VF 8 sang Mỹ, từ cảng MPC Port, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper nói: “Hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt với tôi vì những chiếc xe đầu tiên của VinFast sẽ được vận chuyển tới Los Angeles, California – chính là quê hương của tôi”. Ông cho rằng, những chiếc xe VF 8 là món quà tuyệt vời để kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Sự phát triển tích cực về kinh tế của đất nước ta cùng sự hội nhập sâu rộng đã đạt được nhưng thành tựu quan trọng, điều đó đã được đông đảo các nước trên thế giới thừa nhận và tôn vinh. Nó đã phủ nhận hoàn toàn luận điệu mà Nguyễn Quốc Tấn Trung nêu ở trên.

Do vậy trước những thông tin sai lệch, xuyên tạc về đường lối phát triển và các thành tựu kinh tế mà của các thế lực thù địch và những phần tử phản động, mỗi công dân Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng đắn khi tiếp cận thông tin, tích cực đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

– Hoàng Mạnh –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG