Saturday, July 27, 2024

Bùi Văn Thuận “con rối” của Việt Tân!

Bùi Văn Thuận đối tượng chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc Đảng, Nhà nước Việt Nam đã bị nghiêm trị trước Pháp luật với hành vi, vi phạm về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Bùi Văn Thuận “con rối” của Việt Tân!

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bộ phận quần chúng nhân dân, một số cá nhân, tổ chức, báo đài có tư tưởng thù địch với Đảng Cộng sản Việt Nam đã bỏ qua sự thật để đưa ra các hoạt động tuyên truyền nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Trên trang facebook Việt Tân những ngày qua có đăng bài viết với tiêu  đề “ HƯỚNG VỀ PHIÊN TÒA BẤT CÔNG XÉT XỬ THẦY GIÁO BÙI VĂN”, bài viết sử dụng những điều luận mơ hồ, vi hiến với những bản án bất công, phi nghĩa đối với những nhà “bất đồng chính kiến”, mà cụ thể ở đây là “thầy giáo” Bùi Văn Thuận. Nội dung mà Việt tân đăng tải là hoàn toàn sai, chúng đang vu khống cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa và tòa án tỉnh Thanh Hóa.

Theo bài Báo Công an nhân dân Online, ngày 02 tháng 9 năm 2021, có đăng bài viết “Bài học cảnh tỉnh sự lầm đường lạc lối của một thầy giáo” của tác giả Phan Dương trong đó ghi rõ: Bùi Văn Thuận, sau khi tốt nghiệp trường đại học sư phạm Hà Nội rồi đi dạy hợp đồng của một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội, trong khoảng thời gian này Bùi Văn Thuận đã bắt đầu con đường lệch lạc. Từ chỗ đăng tải các vấn đề tiêu cực trong xã hội ở Việt Nam, Thuận được các kẻ cầm đầu, cốt cán trong nhóm “ hội Anh em dân chủ” móc nối, lôi kéo tham gia các hoạt động tuần hành, tụ tập đông người, biểu tình, gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Nội dưới danh nghĩ là những người “yêu nước”, phản đối hành vi phạm pháp của Trung Quốc tại Biển Đông.

Từ năm 2013 mặc dù đang dạy môn hóa tại các trường THPT trên địa bàn Hà Nội nhưng trên các trang mạng xã hội và blog cá nhân, Bùi Văn Thuận đã thường xuyên đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, bôi nhọ danh dự, uy tín, hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước…Đồng thời đã công khai ủng hộ tư tưởng, hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng chống phá đất nước, vi phạm pháp luật trong” Hội Anh em dân chủ”, “Việt tân”. Sau đó Thuận được anh em trong “Hội Anh em dân chủ” móc nối tham gia các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, lôi kéo vào tổ chức được tin tưởng, giữ vai trò cốt cán. Bùi Văn Thuận đã lợi dụng danh nghĩa phản đối “đường lưỡi bò” để tham gia cuộc biểu tình, tuyên truyền, lôi kéo, kích động người dân,chủ yếu là học sinh, sinh viên tụ tập biểu tình, gây rối an ninh, trật tự tại Thủ đô Hà Nội. Năm 2016, Thuận được kết nạp làm thành viên “ Hội Anh em dân chủ” có nhiệm vụ phát triển lực lượng tại Hòa Bình. Thuận đã sử dụng tài khoản facebook để tham gia các nhóm kín trên facebook và họp trực tuyến của “ Hội Anh em dân chủ”. Sau đó Bùi Văn Thuận được bầu làm thành viên “ban truyền thông” với nhiệm vụ quản lý các trang web, fanpage, nhóm kín.

Năm 2017, Bùi Văn Thuận trực tiếp lập nhóm chống đối” nghiên cứu thể chế” cùng với các đối tượng Nguyễn Vũ Bình và Lê Anh Hùng với mục đích nghiên cứu, chuyển đổi thể chế Việt Nam từ “độc tài toàn trị” sang “dân chủ pháp trị”.Trong khoảng thời gian này một số đối tượng trong “ Hội Anh em dân chủ” đã bị công an thành phố Hà Nội bắt, TANDTP Hà Nội đưa ra xét xử, tuyên phạt các đối tượng những bản án thích đáng về tội”. Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau đó không lâu Thuận đưa vợ con về sống tại xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Ngày 30/8/2021 Bị cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Thuận, sinh năm 1981 về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, văn phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Qua đó, đủ để thấy Bùi Văn Thuận mặc dù được Đảng, Nhà nước quan tâm, hỗ trợ chi phí học tập khi đang học tập tại trường đại học sư phạm Hà Nội I;  với năng lực và phẩm chất của một nhà giáo, một con thuyền đầy hi vọng đưa những chuyến đò sang sông, là niềm tin tưởng của học sinh và phụ huynh. Ấy vậy, với sức mạnh cám giỗ của lực lượng phản động Việt Tân với những đồng tiền ô nhục mà Việt tân hỗ trợ. Những phẩm chất ấy dần biến chất thành những biểu hiện chống phá. Một người thầy mà học sinh ngưỡng mộ, nhưng dụ dỗ của lực lượng phản động vô hình dung con người này trở thành công cụ đắc lực cho những kẻ phản động Việt tân, là cầu nối sai lầm cho thế trẻ chỉ muốn hưởng thụ mà không có sự cống hiến.

Đủ để thấy rằng, với phát triển của “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, với sự xảo trá, cực đoan, mưu mô, thủ đoạn vô biên các thế lực thù địch chúng luôn lợi dụng những sơ hở, những kẻ mà Việt Tân luôn đặt cho cái tên thân thiện “Tù nhân lương tâm” luôn tìm mọi cách móc nối, mua chuộc, xuyên tạc, vu khống, sai sự thật nhằm gây hoang mang, pha loãng dư luận được đà để chúng “hả hê” ví những đối tượng như những con dối mà chúng điều khiển mua vui.

Tóm lại, những thủ đoạn và chiêu trò mà Việt tân luôn tìm cách nói xấu, vu khống cơ quan chính quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thay đổi, chúng chỉ đổi đối tượng này sang đối tượng khác nhằm gây hiểu nhầm tưởng cho người đọc. Bùi Văn Thuận cũng không ngoại trừ công cụ mà Việt Tân sử dụng, với chức năng nhiệm vụ giáo dục tri thức, niềm tin cho thế hệ trẻ, nhưng Thuận đã không vượt qua được sự cám giỗ của đồng tiền dơ bẩn, quay lưng lại bịa đặt, nói xấu, cổ xúy cho nhiều đối tượng mà mù quáng không biết mình đã bị lợi dụng là đòn bẩy để phản động Việt tân hả hê xuyên tạc. Từ đó, người đọc cần cảnh tỉnh với những thủ đoạn mới, pha loãng dư luận, mua chuộc, lôi kéo của nhiều tổ chức tự coi mình là “nhân quyền”, “dân chủ” nhưng chúng chỉ núp bóng vậy để tăng Like, để quảng bá, và kích động, lôi kéo người dân thiếu hiểu biết để vô hình dung trở thành tội phạm, nhứng kẻ cầm đầu chúng lại hả hê ở quốc gia bên ngoài và cuối cùng tội lỗi vẫn là những quần chúng mà Việt tân mua chuộc.

Hai lúa.bm

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG