Thursday, March 28, 2024

Mưu đồ chính trị của Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ USCIRF

USCIRF đã cho rằng Lê Tùng Vân và “Thiền am bên bờ vũ trụ” vào danh sách “Nạn nhân tự do tôn giáo và niềm tin” toàn cầu. Đây là việc không chỉ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà còn phản ánh không đúng thực tế về những hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Tùng Vân và một số người trong “Thiền am bên bờ vũ trụ”...

Mưu đồ chính trị của Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế Hoa Kỳ USCIRF

Trong khi dư luận, người dân đang đặc biệt quan tâm, lên án trước những hành vi vi phạm pháp luật cũng như nhiều “vấn đề” đang được các lực lượng chức năng đưa ra ánh sáng trước những hoạt động của Lê Tùng Vân và số người trong cái gọi là “Thiền am bên vờ vũ trụ” thì mới đây USCIRF lại đăng tải bài viết để cỗ vũ cho số người vừa được đưa ra xét xử này. Theo đó, USCIRF đã cho rằng Lê Tùng Vân và “Thiền am bên bờ vũ trụ” vào danh sách “Nạn nhân tự do tôn giáo và niềm tin” toàn cầu. Đây là việc không chỉ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam mà còn phản ánh không đúng thực tế về những hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Tùng Vân và một số người trong “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Như thông tin, báo chí đăng tải những hành vi của Lê Tùng Vân và một số người trong “Thiền am bên bờ vũ trụ” là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, làm ảnh hưởng đến văn hoá, đạo đức và truyền thống dân tộc Việt Nam. Việc các cơ quan chức năng bắt, truy tố, xét xử với những hành vi này hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và nhận được sự đồng tình hùng hộ của quần chúng nhân dân. Kẻ đội lốt tôn giáo hoạt động, vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục và đạo đức, xử lý, tuyên phạt để răn đe, cảnh tỉnh, nó hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Trước đó, ngày 02/11/2022, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân xảy ra tại nơi gọi là “Tịnh thất Bồng Lai” ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù; 5 bị cáo còn lại từ 3 đến 5 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Khản 2, điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Một tổ chức quốc tế về tôn giáo như Hoa Kỳ lẽ ra phải đại diện cho danh dự, giá trị chân chính của chính đạo. Tuy nhiên, họ lại cổ vũ cho hoạt động vi phạm pháp luật của Lê Tùng Vân và một số người trong “Thiền am bên bờ vũ trụ”, điều này thực sự không thể chấp nhận được, chắc chắn ẩn sâu bên trong là mưu đồ chính trị của tổ chức này. Do đó, là những người công dân Việt Nam, chúng ta kiên quyết phản đối những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, chống phá cách mạng Việt Nam.

VIẾT HÀ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG