Thursday, March 28, 2024

Không được quy chụp, trá hình lực lượng Công an nhân dân

Sau vụ hành vi của 3 cán bộ công an có hành vi thiếu chuẩn mực đối với 2 thanh niên vi phạm luật an toàn gia thông. Rất nhiều báo mạng đã đưa tin và bàn luận về vấn đề này, trong đó trang Facebook Việt tân cũng hùa theo đưa tin và định hướng nhiều nội dung mang tính chất quy chụp, trá hình lực lượng CAND.

Không được quy chụp, trá hình lực lượng Công an nhân dân

 

Hành vi của 3 cán bộ công an đối với 2 thanh niên vi phạm luật an toàn giao thông là hoàn toàn sai, vi phạm chuẩn mực đạo đức, quy định của ngành công an trong thực hiện nhiệm vụ. Mỗi chúng ta sinh ra trong gia đình đâu có ai giống nhau về tính nết, trí tuệ, nhận thức… Nói thật ra là cũng cùng dòng máu nhưng có đứa dốt, có đứa giỏi, có đứa ngoan, có đứa nghịch… và dĩ nhiên, quy luật đào thải thì chúng ta thấy rõ rồi, cái kết về sau sẽ rõ. Và cũng không phải vì một thành viên trong gia đình nghịch ngộ, ngổ ngáo mà chúng ta đem ra đánh đồng toàn bộ thành viên trong gia đình đó.

Thế nhưng, qua sự việc này một bộ phận tín đồ mạng xã hội đã đi quá xa so với sự việc, họ đem sự việc này ra để đánh đồng đối với công lao của toàn bộ lực lượng CAND đó là điều cần phải khách quan xem xét. Trong câu chuyện này nhiều người đã đem ra phán xét toàn lực lượng CAND là thế này thế kia, tôi thấy rằng đó là điều rất thiếu công bằng. Trên trang Facebook Việt tân tràn lan những bài viết kêu gào yêu cầu nhà chức trách xử lý không chỉ riêng những người vi phạm mà còn cả ngành công an. Không những vậy Việt tân còn có lái chiều hướng dư luận sáng các vấn đề khác trong bài “VIỆT TÂN PHẢN ĐỐI TÌNH TRẠNG CÔNG AN TĂNG BẠO LỰC VỚI DÂN” đăng ngày 01 tháng 10 năm 2022. Bài viết ngoài đề cập đến vấn đề vi phạm của cán bộ ngành công an tỉnh Sóc Trăng, Việt tân đã trá hình, điều chỉnh dư luận sang vấn đề bạo lực tấn công người dân.

Thứ nhất, Việt tân đang chèo lái dư luận sang một hướng khác khi không có thiện trí với kết quả xử lý của ngàng công an đối với cán bộ vi phạm trong vụ việc này. Chúng lợi dụng những sự việc xảy ra mà tung hô, xuyên tạc, bóp méo sự thật, kèm theo đòi những yêu sách mà bấy lâu nay chúng không được hả hê bàn tán. Việt tân nói về việc ép cung, dùng nhục hình trong xử lý vụ án là hoàn toàn sai trái, không đưa ra được các dẫn chứng hay hình ảnh chứng minh. Việt tân quy chụp đổ lỗi cho ngàng công an trong tiến hành giam giữ, chúng đòi cần phải minh bạch rõ ràng với những cái chết trong trại giam giữ. Thực tế, những vụ việc xảy ra đều được điều tra làm rõ và chứng kiến của nhiều cơ quan và người thân của nạn nhân, mọi vấn đề đều được sự nhất trí của các bên liên quan về xử lý sự việc đâu như Việt tân “ăn cơm nhà thổi tù và hàng tổng”. Một tổ chức lưu vong nước ngoài lợi dụng thông tin thiếu kiểm chứng của các đối tượng tay sai thiếu thiện trí với chính sách của Việt Nam mà vu khống, quy chụp, bôi nhọ, nói xấu tổ chức đòi những thứ yêu sách ngớ ngẩn.

Thứ hai, Việt Nam là quốc gia thượng tôn Pháp luật, mọi người sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật phù hợp với Công ước quốc tế. Mọi vấn đề xử lý đều rõ ràng, nghiêm minh không có sự bao che, thiếu minh bạch mà như Việt tân tung hô. Câu chuyện mới đây có liên quan đến một số cảnh sát có hành vi thiếu chuẩn mực xảy ra trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng chiều 30-9 đã có hồi kết. Đó là việc, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định: Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ, gồm: đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong; kỷ luật bằng hình thức cách chức phó đội trưởng xuống làm cán bộ đối với Đại úy Hứa Trường An; kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời. Sự công tâm, khách quan, kịp thời của Công an Sóc Trăng cho thấy họ làm rất quyết liệt, rõ ràng và không bao che, dung túng. Và chính vì kết quả này nên tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân phần nào yên tâm, không phải băn khoăn trong cách xử lý đối với số cán bộ vi phạm. Việc Việt tân đòi yêu sách phi lý; hệ thống tư pháp độc lập trước uy quyền của ngàng công an, xây dựng phương tiện giám sát… Thật nực cười, Việt tân đưa ra nhưng yêu cầu quá ngớ ngẩn khi nhưng nội dung đó được Việt Nam thực hiện công khai, minh bạch bấy lâu nay, nhưng chúng núp bóng bao che bởi các thế lực ngoại quốc nên lấp liếm không nhìn thấy ở Việt Nam vấn đề này.

Tóm lại, sự việc xảy ra đã có kết quả và kết quả rất xứng đáng, không ai bao che, dung túng. Dư luận cần công tâm, khách quan, đánh giá đúng bản chất sự việc và không nên đi quá xa để đưa ra thông tin quy chụp sai cho toàn bộ lực lượng CAND.

   D.bmsc

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG