Thursday, May 23, 2024

Me tây lên tiếng việc viếng nữ hoàng Anh

Câu chuyện viếng bà nữ hoàng Anh mới qua đời mấy bữa nay rần rần; từ nghệ sỹ cho tới cư dân mạng. Trong đó, đám me tây đang bức xúc là tại sao Việt Nam không cử nguyên thủ quốc gia sang viếng mà chỉ cử Bộ trưởng!?

Thật nực cười!

Từ khi nào đi viếng một bà nữ hoàng không có thực quyền điều hành đất nước lại là hướng về văn minh phương Tây? Và giờ con trai bà ấy lên ngôi vua nhưng vẫn không có thực quyền, người nắm quyền lực thực sự điều hành hòn đảo sương mù là một mụ thủ tướng hiếu chiến, kẻ sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân chống lại Nga:

Việt Nam đã cử bộ trưởng ngoại giao tới viếng, mà kể cả Việt Nam có cử đại sứ nước mình tại Vương quốc Anh tới viếng (hoặc không cử ai tới) thì cũng chẳng có vấn đề gì cả:

Người Việt Nam chúng tôi càng không có lý do gì để khóc lóc chịu tang nữ hoàng Anh, không như một số người ở Hồng Công vẫn tưởng rằng mình còn là người Anh chứ không phải người Trung Quốc, những kẻ nghĩ rằng cái chết của bà ta là mất mát chung của cả thế giới????????

Me tây lên tiếng việc viếng nữ hoàng Anh

Còn tôi không biết nền văn minh phương Tây hiện nay ra sao ngoài áp dụng tiêu chuẩn kép, gây chiến tranh, ăn cướp và cấm vận khắp thế giới, sẵn sàng để dân nước mình chết rét, chết đói và chết vì bệnh da liễu (do yêu cầu dân hạn chế tắm) để chống Nga tới người cuối cùng, đó là còn chưa kể tới các kiểu bạo lực và phân biệt chủng tộc:

Tại sao Việt Nam chúng ta lại phải hướng về cái nền văn minh phản đối Trung Quốc bành trướng ngoài biển Đông và xâm phạm biển đảo nước ta, nhưng lại làm ngơ cho Đài Loan bành trướng ngoài biển Đông và xâm phạm biển đảo nước ta? Cái nền văn minh mà cho rằng Ucraina có quyền lấy lại Donbass và bán đảo Crưm, nhưng lại cấm không cho Trung Quốc lấy lại Đài Loan, cấm không cho Serbia lấy lại Kosovo, cấm không cho Syria lấy lại các mỏ dầu trên lãnh thổ của họ bị quân Mỹ chiếm, cấm không cho Bắc Triều Tiên lấy lại Nam Triều Tiên. Cái nền văn minh kiểu gì mà vu khống cho Irắc có sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt, không cần chứng minh và đem quân tấn công vào đất nước người ta; rồi vu khống cho Syria sử dụng vũ khí hóa học, không cần chứng minh mà phóng tên lửa vào đất nước người ta.

Nếu vẫn tiếp tục nói về văn minh, không nói về chính trị mà nói về mặt lịch sử và cả khảo cổ học, Trung Quốc mới là một trong những nền văn minh lớn nhất và lâu đời nhất trong lịch sử loài người. Còn phương Tây thì nổi tiếng là những đế chế lớn nhất, tàn bạo nhất và khát máu nhất trong lịch sử loài người. Và đừng có bảo Việt Nam phải chọn phe nào trong hai phe, khi cả hai phe đều có nợ máu với Việt Nam trong lịch sử. May ra thì có Nga là cường quốc lớn duy nhất trên thế giới không có nợ máu gì với Việt Nam, mà Việt Nam lại có nhiều món nợ ân tình với đất nước vĩ đại của họ.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG