Thursday, March 28, 2024

Những kẻ nhỏ mọn! – Xã hội dân sự

Ông Trần Sĩ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ngày 27 tháng 9 vừa qua có cuộc tiếp đón Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery tới chào xã giao và bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm. Khuôn mặt rạng ngời, sự hiếu khách, đón tiếp nồng hậu của Hà Nội đã làm mát lòng mát dạ khách đến thăm lài Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Ông Nicolas Warnery khẳng định, quan hệ giữa hai nước nói chung, giữa Hà Nội với các địa phương của Pháp nói riêng liên tục phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Còn về phía Hà Nội, ông Trần Sĩ Thanh bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ Việt Nam và Pháp đang ngày càng được củng cố, không ngừng phát triển; đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Cuộc gặp gỡ ngày 27 tháng 9 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thành công tốt đẹp, cả hai bên điều bày tỏ sự vui mừng, và đã cập nhật các thông tin về cuộc gặp lên các trang tin điện tử để cung cấp thông tin cho cộng đồng. Câu chuyện sẽ chẳng có gì phải bàn khi những kẻ chống phá nhà nước như Nguyễn Xuân Diện (diện Hán Nôm) hay các tổ chức phá hoại như “Việt Tân” và một số thành phần bất hảo khác sử dụng một hình ảnh trong một khoảnh khắc cuộc gặp giữa ông Trần Sĩ Thanh và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Bức hình được các đối tượng chống phá tô vẽ thêm, thậm chí là bày trò Photoshop để cho rằng trong cả quá trình bắt tay với Đại Sứ quán Pháp ông Trần Sĩ Thanh bỏ tay trái vào túi quần. Nhưng sự thật không phải như vậy, cư dân mạng hãy quan tâm vào một số bức hình được các tờ báo đăng tải, hay các đoạn phóng sự của truyền hình Hà Nội về cuộc gặp thân thiện, vui vẻ giữa hai bên thì chúng ta sẽ hiểu được sự ích kỷ và hẹp hòi của các đối tượng tuyên truyền phá hoại hình ảnh của ông Trần Sỹ Thanh như thế nào?

Những kẻ nhỏ mọn! - Xã hội dân sự         Những kẻ nhỏ mọn! - Xã hội dân sự

Như có thể thấy, Ảnh 1 là ảnh báo chí đăng tải, thể hiện cái bắt tay đầy tình cảm, thân ái giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và đại sứ Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery ngày 27/9. Đây cũng là bức ảnh được đại sứ quán Pháp đăng tải, với những thông điệp rất tốt đẹp, khẳng định Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo UBND TP Hà Nội và bày tỏ nhất trí với những chia sẻ, đề xuất từ lãnh đạo TP Hà Nội. (Có linh bên dưới). Ảnh 2 là ảnh chụp lén mà một số anh em trí thức giả, đạo đức học đang đăng trên mạng chiều nay. Nó ghi lại một khoảnh khắp nào đó trong buổi gặp, một cử chỉ nếu theo dõi từ đầu đến cuối không có vấn đề gì, nhưng nếu lưu lại rồi đơm đặt lại thành to chuyện. Tất nhiên, anh em đạo đức giả nhìn thấy bức ảnh này như mèo thấy mỡ, quay sang rao giảng đạo đức, nghi thức ngoại giao, rồi mặc sức nhạo báng anh Chủ tịch Hà Nội không hề biết lễ tiết, nghi thức ngoại giao.

Rõ ràng thái độ và cách cư xử của ông Trần Sĩ Thanh rất đúng mực, nhưng khi qua những lời lẽ của các đối tượng phản động chống phá nhà nước thì thay đổi hoàn toàn khác. Thực ra thì bây giờ cộng đồng mạng đã có được sự cảnh giác với những thông tin sai lệch, những hình ảnh được cắt ghép, những khoảnh khắc bị cắt chụp để tìm cách bôi nhọ người khác.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG