Monday, May 13, 2024

Luận điệu xuyên tạc, phủ nhận công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng

(Tindautruongdanchu) – Gần đây, lợi dụng việc Đảng, Chính phủ ban hành các quyết định kỷ luật với một số cán bộ tham ô, tham nhũng. Những kẻ cơ hội chính trị, tri thức bất mãn trong và ngoài nước đã lợi dụng công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực, chống suy thoái, biến chất của Đảng, để xuyên tạc, bóp méo, và cho rằng đây là dấu hiệu “đấu đá, thanh trừng phe, nhóm” trong nội bộ Việt Nam trước thềm Hội nghị Trung ương 6/Khóa XIII của Đảng.

Luận điệu xuyên tạc, phủ nhận công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng

Đây là luận điệu cơ hội, phản động chống phá, trước thềm Hội nghị Trung ương 6/Khóa XIII của Đảng, là thời cơ thuận lợi để chúng tăng cường đẩy mạnh các hoạt động, xuyên tạc, kích động, chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ Đảng. Với âm mưu thủ đoạn đê hèn, chúng tác động trực tiếp vào bên trong tổ chức nhân sự, của Hội nghị Trung ương. Nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” trên cơ sở gieo rắc hoài nghi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với quyết tâm chống tham nhũng của Đảng. Qua đó, làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Đảng, từng bước tạo ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng, các tổ chức chính trị – xã hội.

Không dừng lại ở đó, trắng trợn hơn chúng còn ra sức tuyên truyền phủ nhận kết quả của công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước. Cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Trung ương “không hiệu quả” và nguyên nhân dẫn đến tình trạng tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam là do những tồn tại, yếu kém trong quy trình, sàng lọc, đánh giá phẩm chất năng lực, đạo đức trong công tác cán bộ của Đảng.

Thực tế, không như những gì chúng xuyên tạc phủ nhận, từ khi có Đảng lãnh đạo, Đảng luôn xác định coi trọng công tác cán bộ, xác định cán bộ là gốc của công việc, chăm lo lựa chọn, sàng lọc, đào tạo cán bộ vừa hồng vừa chuyên, có đạo đức tốt, lối sống trong sáng lành mạnh, có tài có tầm, có tư duy nhạy bén sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, trung thành, yêu nước, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân, là nguồn nhân lực quan trọng đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Những kết quả đó không thể phủ nhận, tuy nhiện trong Đảng cá biệt vẫn còn số ít đảng viên, thái hóa biến chất, vi phạm vào phẩm chất đạo đức lối sống, chạy đua theo lối sống thực dụng, quan liêu, tham nhũng gây thiệt hại lớn của cải vật chất nhà nước và nhân dân. Đảng không bao che dung túng, đã có những biện pháp ngăn chặn xử lý kiên quyết, kịp thời, thích đáng đúng với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đảng, Nhà nước đã luôn có quyết tâm chính trị cao và kiên quyết phòng, chống, khắc phục tham nhũng, suy thoái, biến chất trong đảng viên và cán bộ Nhà nước, coi tham nhũng, tiêu cực là “giặc nội xâm”, một trong các nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ, cản trở tiến trình phát triển của đất nước, phải kiên quyết đấu tranh loại ra khỏi đời sống xã hội. Đảng ta cũng xác định phải chủ động phòng ngừa, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí; xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi tham nhũng, lãng phí, hành vi bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng.

Minh chứng cho chúng ta thấy, các văn kiện của Đại hội Đảng, các chỉ thị, nghị quyết về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cùng với việc xử lý nghiêm minh mọi hành vi tham nhũng, tiêu cực, không có ngoại lệ, không có “vùng cấm” đã được thể hiện rõ kết quả trong báo cáo tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022 được Bộ Chính trị tổ chức vào ngày 30/6/2022 vừa qua.

Những nỗ lực và kết quả thực chất bước đầu đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta những năm qua được nhân dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ, bạn bè các nước khu vực và trên thế giới thừa nhận. Đây chính là bằng chứng xác thực bác bỏ những luận điệu tuyên truyền phiến diện, lừa bịp của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, đang cố tình lợi dụng vấn đề này để thực hiện mưu đồ đen tối của chúng.

Vậy nên, những luận điệu mà đối tượng cơ hội chính trị, tri thức bất mãn cho rằng, đây là dấu hiệu “đấu đá, thanh trừng phe, nhóm” trong nội bộ Việt Nam trước thềm Hội nghị Trung ương 6/Khóa XIII của Đảng là hoàn toàn không đúng, vô căn cứ. Đó là những luận điệu bóp méo, xuyên tạc nhằm gieo rắc hoài nghi chia rẽ đoàn kết thống nhất trong Đảng,  làm sai lệch bản chất, ý nghĩa công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ.

   ĐÌNH ĐỒNG   

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG