Saturday, July 27, 2024

Nghệ An: Linh mục Nguyễn Đình Thục lại lấn chiếm đất hành lang đê điều trái phép

Theo nguồn tin được lan truyền, vào lúc 8h sáng ngày 25/9/2022, lợi dụng trời mưa to, ít người để ý, linh mục Nguyễn Đình Thục, chánh xứ Lộc Mỹ, Giáo phận Vinh đã thuê 01 máy múc để san lấp khu vực đất đã đổ trái phép dưới khu vực chân đê Đức Thiết trước đây, đối diện nhà thờ Giáo xứ Lộc Mỹ, bên cạnh khu vực sân bóng do UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An quản lý. Ý đồ của linh mục Thục tiến hành các sai phạm một cách dần dần, khi nào chính quyền có ý kiến sẽ dừng lại và khi thuận lợi, chính quyền không để ý sẽ tiếp tục làm và biến đó thành tài sản của Giáo xứ, liên quan sai phạm tại chân đê Đức Thiết (gần bara Nghi Quang, đối diện nhà thờ Lộc Mỹ).

Nghệ An: Linh mục Nguyễn Đình Thục lại lấn chiếm đất hành lang đê điều trái phépTrước đó, trong các năm 2020 và 2021, linh mục Thục đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ tiến hành bạt đất ở khu vực núi phía sau, bên hông nhà thờ lấy đất ra đổ khu vực này nhằm mục đích lấn chiếm, biến đây thành đất của giáo xứ. Trước các hoạt động vi phạm của linh mục Thục, chính quyền xã, huyện, tỉnh Nghệ An, Chi cục đê điều đã vào cuộc làm việc và yêu cầu dừng hành vi vi phạm và phối hợp giải quyết thì linh mục Thục đã chủ trương dừng các hành vi vi phạm, nhưng từ chối phối hợp giải quyết. Do vấn đề dịch bệnh nên ý đồ của linh mục này chưa thực hiện được cho đến trước thời điểm sáng nay.

Ngoài sai phạm tại khu vực chân đê Đức Thiết, từ sau khi về quản xứ Lộc Mỹ, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An (tháng 7.2020), linh mục Nguyễn Đình Thục còn có một số sai phạm khác như chỉ đạo lấn chiếm khu vực sân bóng trái phép, tự ý làm đường mương dẫn nước ra khu vực đê mà không báo cáo, xin ý kiến chính quyền và tự ý cải tạo khu vực đồi thánh giá trên khu vực đất lâm nghiệp do UBND xã Nghi Quang quản lý.

Trong vụ việc ngày 13/7/2022 tại Giáo xứ Bình Thuận và một số vụ việc trước đó xảy ra tại đây, linh mục Nguyễn Đình Thục đóng vai trò chỉ đạo, kích động. Chính thái độ, cách hành xử của linh mục Thục khiến cho vụ việc tại đây trở nên phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đoàn kết lương – giáo trên địa bàn. Sau vụ việc, linh mục Thục tiếp tục có những bài viết kích động, hô hào, trong khi ai cũng biết, chính vai trò của linh mục này đã khiến nhiều giáo dân giáo xứ Bình Thuận vướng vào vòng lao lí và chuẩn bị đối diện với những bản án nghiêm minh của cơ quan thực thi pháp luật.

Với thái độ mục vụ bất chấp pháp luật, lấn lướt chính quyền và bất tuân bề trên, đã đến lúc các cơ quan thực thi pháp luật, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh cần có những hình thức xử lý thích đáng với linh mục Nguyễn Đình Thục. Có như thế tình hình tại đây mới được vãn hồi, quan hệ giáo hội – chính quyền mới có cơ hội được cải thiện trở lại, người dân mới yên ổn làm ăn, sinh sống được!

Cre: Người Công giáo

Theo  FB

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG