Friday, March 29, 2024

Vì sao HRW phản đối bắt Peter Lâm Bùi?

Vừa qua, thêm một đối tượng có hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam là Bùi Tuấn Lâm bị cơ quan ANĐT CATP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam theo điều 117 (Bộ luật Hình sự Nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017). Peter Lâm Bùi (Tức Bùi Tuấn Lâm) có hành vi, hoạt động chống Nhà nước Việt Nam từ năm 2013 đến nay, với thâm niên chống phá lâu năm, mặc dù đã được các cơ quan, ban, ngành, người thân động viên, chia sẻ sâu sắc để từ bỏ các hành động phi pháp nhưng do bản chất cố hữu, cách nhìn thiển cận, thiếu khách quan của bản thân nên y vẫn tiếp tục các hành động trái với quy định của pháp luật Việt Nam.

Dĩ nhiên, một sự thật không thể đối trắng thay đen đó là Bùi Tuấn Lâm đã làm sai với quy định của luật pháp thì phải chịu trách nhiệm, sự điều chỉnh từ quy định của pháp luật. Việc cơ quan chức năng Công an Thành phố Đà Nẵng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Bùi Tuấn Lâm dựa trên các căn cứ, cơ sở của Hiến định, Luật định và hoàn toàn đảm bảo các quy trình tố tụng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Vì sao HRW phản đối bắt Peter Lâm Bùi?

Thế nhưng, có một điều nghịch lý là Bùi Tuấn Lâm lại được sự dung túng, bao che của các cá nhân, tổ chức chống cộng ở Hải Ngoại. Trong đó Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) là một trong những tổ chức cầm đầu về sự dung dưỡng cho hành động sai trái của nhiều kẻ chống phá Việt Nam, trong đó có Bùi Tuấn Lâm. Vậy, lý do nào khiến HRW phản đối cơ quan chức năng Việt Nam bắt Bùi Tuấn Lâm:

Đầu tiên, có thể thấy rằng Bùi Tuấn Lâm là kẻ có hoạt động móc nối với các đối tượng chống phá từ bên ngoài, nhất là các đối tượng phản động lưu vong. Và mục đích lớn nhất của các tổ chức này đó chính là tìm cách lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam hiện nay. Trong khi đó, HRW luôn hậu thuẫn, hỗ trợ cho các tổ chức này, do đó sự gắn kết giữa Bùi Tuấn Lâm với các tổ chức này là rất rõ ràng. Vì thế HRW tìm cách phản đối Bùi Tuấn Lâm bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt giữ.

Bên cạnh đó, Bùi Tuấn Lâm giống như “con rối” được sự điều khiển của các tổ chức đứng sau, mọi hành vi, hoạt động chống đối của Bùi Tuấn lâm luôn được sự tương hỗ để thực hiện thành công các mục đích chống phá Việt Nam. Nên rõ ràng, việc phản đối cơ quan chức năng bắt giữ Bùi Tuấn Lâm của HRW là điều dễ hiểu.

HRW thực chất là tổ chức hoạt động trá hình, chẳng phải vì mục đích nhân quyền, dân chủ, mà là một tổ chức hoạt động vì sứ mệnh của Mỹ, Phương Tây. Nó giống như một quân cờ trên bàn cờ chính trị của Phương Tây để tấn công các quốc gia khác bằng dựa trên các phương diện khác nhau. Việc phản đối bắt giữ Bùi Tuấn Lâm thực tế là cách để tạo ra làn sóng dư luận để gây ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tấn công vào chế độ chính trị của Việt Nam.

Tựu chung lại, mọi lý do phản đối cơ quan chức năng Việt Nam trong việc bắt giữ Bùi Tuấn Lâm của HRW đều không có cơ sở, trái với các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam. Và dĩ nhiên, hành động này là không phù hợp với các thông lệ quốc tế.

Bài viết Vì sao HRW phản đối bắt Peter Lâm Bùi? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG