Thursday, March 28, 2024

Cẩn thận cái mồm… – Xã hội dân sự

Các cụ nói không sai, “Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”.

Cẩn thận cái mồm... - Xã hội dân sự

Liên quan đến vụ đường dây gái đẹp bán dâm giá cao ngất ngưởng bị triệt phá bởi Cục CSHS, tên tuổi 2 gái đẹp được anh em báo chí viết tắt là TH và T.T dẫn đến bao đồn đoán, suy tư và ngờ vực. 

Vụ này, có chị em bị họa vãng lai, nhưng cũng có trường hợp lợi dụng cách viết tắt này để làm giá sò nhà.

Tôi trích một đoạn:
“Thông tin ban đầu, đường dây mại dâm của Long có sự tham gia của nhiều diễn viên trong showbiz, người đẹp đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi sắc đẹp…

Quá trình triệt phá, công an bắt quả tang hai người đẹp TH và TT (là những nhân vật đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu) bán dâm thông qua sự môi giới của Long.

Mức giá mà người mua dâm chi để mua dâm trong vụ này là 15.000 USD/người (tương đương 360 triệu đồng). Long thanh toán cho hai người đẹp 60 triệu đồng/người; số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng.”. Hết trích.

Dưới góc nhìn pháp luật, các anh chị nên cẩn thận khi suy đoán các chữ viết tắt TH và T.T rồi đi tìm thông tin trên mạng nếu không muốn vướng vòng lao lý. Một khi suy đoán sai, ảnh hưởng tới danh dự, uy tín, nhân phẩm của người đẹp thì chỉ có mà bán nhà. Một nhát của họ là 360 triệu nha!

Đại diện Cục CSHS cho hay, TH và T.T chỉ là tên viết tắt của những cô gái bị bắt quả tang khi bán dâm. Việc viết tắt là để bảo đảm quyền và lơi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm tuân thủ pháp luật. Những người đồn đoán, đưa tin sai sự thật, vu khống người khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, hành vi đưa ra thông tin sai sự thật nhằm vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác là vi phạm pháp luật. Nếu chưa có thông tin chính thức của cơ quan chức năng mà vội vàng đồn đoán, quy kết hoa hậu này, á hậu kia bán dâm thì đây là hành vi bịa đặt, vu khống. Hành vi ấy có thể bị xử phạt hành chính, hoặc nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm uy tín của người khác thì còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vu khống, tội làm nhục người khác. 

Nên nhớ, bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Vì thế hãy cẩn thận cái mồm. 

[email protected]

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG