Friday, March 29, 2024

Không thể xuyên tạc quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về chống tham nhũng

Liên tiếp trong thời gian gần đây, những đại án tham nhũng được xét xử công khai, những hình thức kỷ luật mạnh tay, đúng người, đúng tội đã được thi thi, đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân. Quan điểm “không có vùng cấm” trong phòng, chống tham nhũng của Đảng đã có hiệu lực, niềm tin của Nhân dân với Đảng cũng đã được thể hiện rõ nét hơn trong thời gian qua. Tuy nhiên, các thế lực phản động lại cố ý cho rằng tham nhũng là căn bệnh chỉ có ở Việt Nam… Vậy thực chất vấn đề này như thế nào?

Không thể xuyên tạc quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về chống tham nhũng

Những sai phạm liên quan đến vụ nâng giá kít xét nghiệm tại Công ty Việt Á, đã có hàng chục cán bộ, lãnh đạo bộ ngành, địa phương bị kỷ luật, cách chức, khởi tố. Trong đó có hai Ủy viên Trung ương là ông Chu Ngọc Anh, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Long, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế. Đây là công việc bình thường của Đảng trong quá trình xây dựng và chỉnh đốn Đảng, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng trong cuộc đấu tranh phòng chống, tham nhũng, làm trong sạch bộ máy, đáp ứng kỳ vọng và niềm tin của nhân dân trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, lại có những quan điểm trái chiều cho rằng, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng ở Việt Nam chỉ mang tính hình thức, không thực tế, tham nhũng ở Việt Nam là do thể chế chính trị sinh ra nên không thế ngăn chặn và diệt trừ tham nhũng.

Kỷ luật cán bộ, khai trừ ra khỏi đảng với những cán bộ, đảng viên là điều không ai mong muốn, nhưng để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, để làm trong sạch bộ máy, đồng thời để cảnh tỉnh, răn đe những người còn lại, thì nhất thiết chúng ta phải làm. Cho dù có đau, có xót nhưng không thể giữ lại những cành sâu trên một thân cây đang trên phát triển xanh tốt. Chặt bỏ một, hai đến ba cành sâu, thân cây sẽ có đau xót nhưng loại bỏ những phần đó sẽ bảo đảm cho cây không bị lây lan sâu bệnh, nhờ đó mà cây sẽ được phát triển tốt hơn. Điều đó cũng chứng tỏ, cuộc chiến chống tham nhũng của chúng ta là công bằng, dân chủ và nghiêm minh, chứ không phải vì phe nhóm, đấu đá nội bộ như một thế lực đang cố tình xuyên tạc.

Khi chúng ta đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng, các trang báo việt ngữ, các trang mạng xã hội của các thế lực phản động, cơ hội chính trị đã bóp méo, xuyên tạc về công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. Chúng đưa ra quan điểm cho rằng, chỉ có ở Việt Nam mới có tham nhũng, tham nhũng ở Việt Nam là do thể chế chính trị sinh ra. Đây là cách nhìn phiến diện và không phản ánh đúng thực tế. Thực tế cho thấy, tham nhũng là vấn nạn mang tính toàn cầu, hàng loạt các quốc gia không phân biệt thể chế chính trị, không phân biệt trình độ phát triển kinh tế, xã hội đều đang phải đối mặt với nạn tham nhũng.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, những đại án tham nhũng được xét xử công khai, những hình thức kỷ luật mạnh tay, đúng người, đúng tội đã được thi thi, đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân. Dư luận xã hội đánh giá rất cao và đồng tình, ủng hộ, tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng. Quan điểm “không có vùng cấm” trong phòng, chống tham nhũng của Đảng đã có hiệu lực, niềm tin của Nhân dân với Đảng cũng đã được thể hiện rõ nét hơn trong thời gian qua.

Có thể nói tham nhũng hiện đang là căn bệnh trầm kha, là bài toán chưa có lời giải đối với nhiều quốc gia. Nếu không có biện pháp phòng chống và ngăn chặn hiệu quả, tham nhũng sẽ làm nguy hại đến sự tồn vong của đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gọi nạn tham nhũng là “giặc nội xâm,” và khẳng định quyết tâm loại trừ tệ nạn này. Như vậy, công cuộc đấu tranh chống tham nhũng ở nước ta hiện nay là xuất phát từ sự tồn vong của đất nước, thể hiện quyết tâm đi đến cùng của Đảng trong việc đẩy lùi tham nhũng và chỉnh đốn Đảng. Cuộc đấu tranh chống “giặc nội xâm” này, đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân, nâng cao sự đồng tình, ủng hộ và tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Như vậy, việc thi hành kỷ luật Đảng một cách nghiêm minh, công bằng và dân chủ sẽ làm cho Đảng trong sạch hơn, vững mạnh hơn, trong điều kiện Đảng là lực lượng duy nhất cầm quyền và lãnh đạo đất nước trong tình hình hiện nay./.

TRẦN NGUYÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG