Friday, March 29, 2024

Nhận diện chiêu trò đào tạo, huấn luyện của một số tổ chức ngoại vi của Việt Tân

Đã trở thành vấn đề mang tính quy luật, các tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài như Việt Tân, Triều Đại Việt, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” luôn tìm cách móc nối, lôi kéo nhằm xây dựng, phát triển lực lượng vào trong nước với hy vọng biến các đối tượng là cơ sở nội địa trở thành “vòi bạch tuộc” tiến hành các hoạt động gây bất ổn về an ninh chính trị và TTATXH, cũng như cung cấp thông tin cho chúng để phục vụ cho hoạt động tuyên truyền chống phá Việt Nam trên mọi diễn đàn cả công khai lẫn bí mật.

Đặc biệt, trong khoảng 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nên các tổ chức phản động lưu vong không thể đưa người xâm nhập về nước để thực hiện âm mưu trên, nhưng với mục tiêu không thay đổi nên chúng đã tìm mọi cách để thực hiện, trong đó các thế lực phản động đã triệt để lợi dụng không gian mạng với quá nhiều tiện ích để tiến hành móc nối, lôi kéo công dân Việt Nam ở trong nước, đồng thời thực hiện hàng loạt các cuộc huấn luyện, đào tạo trực tuyến cho số cơ sở nội địa.

Điển hình, dưới vỏ bọc các tổ chức phi chính phủ, xã hội dân sự trá hình RISE là tổ chức ngoại vi của Việt Tân đã ra nhiều thông báo tuyển sinh, huấn luyện, đào tạo các cách thức tiếp cận chính trị tại Việt Nam, hướng dẫn số chống đối trong nước lập các kế hoạch huấn luyện, thu thập tin tức nhằm mục đích chống phá.

Nhận diện chiêu trò đào tạo, huấn luyện của một số tổ chức ngoại vi của Việt Tân

Nhận diện trang fanpage của RISE

Đối với tổ chức phản động “Ủy ban cứu người vượt biển – BPSOS” do Nguyễn Đình Thắng, quốc tịch Mỹ cầm đầu, từ năm 2019 đến nay, chúng đã huấn luyện hàng trăm cuộc cho số chống đối trong nước, số cơ hội chính trị, bất mãn để cung cấp cho chúng các thông tin, tài liệu đã bị thổi phồng, bóp méo. Đây là cơ sở để Việt Tân cho ra các sản phẩm là các báo cáo xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền một cách méo mó, sai lệch tại Việt Nam để gửi cho các tổ chức nhân quyền quốc tế, báo cáo viên Liên hợp quốc… nhằm tranh thủ các chính trị gia phương Tây có quan điểm chống Nhà nước Việt Nam hoặc tạo cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta.

Bên cạnh đó, một số tổ chức của bố Việt Tân đã tìm cách núp bóng dưới danh nghĩa các tổ chức từ thiện, môi trường, giáo dục như RISE đã tổ chức hơn 20 cuộc huấn luyện vào ban đêm với hàng chục đối tượng trong nước tham gia. Với phương châm “xã hội dân sự, thay đổi trong tâm tay” dưới sự chỉ đạo của Phạm Huỳnh Phương Trang, Hà Đông Xuyến (Trung ương Việt Tân) đã móc nối số chống đối, cực đoan tiến hành huấn luyện, xuyên tạc tình hình Việt Nam nhất là việc phòng chống dịch tại Việt Nam, kích động chống phá từng bước làm thay đổi quan điểm chính trị, tấn công vào các mục tiêu của cơ quan Nhà nước.

Nhận diện chiêu trò đào tạo, huấn luyện của một số tổ chức ngoại vi của Việt Tân

Quang cảnh buổi huấn luyện, đào tạo của thành viên tổ chức Rise

Như đã phân tích ở trên, hoạt động này mang tính quy luật, nhưng nó đã có những “biến chủng” mới để thích nghi với tình hình cũng như tìm cách đối phó với các cơ quan chức năng. Do đó, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, tăng cường khả năng “miễn dịch” trước sự tác động, lôi kéo, dụ dỗ bằng những lời hứa hẹn ngon ngọc hoặc do lơ là, mang sẵn tâm lý tiêu cực mà bị các đối tượng kích động tham gia.

Cái giá phải trả khi cộng tác với các tổ chức trên đó chính là sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam. Nhưng năm qua, chứng kiến nhiều đối tượng đã tham gia khóa huấn luyện của các tổ chức trên như Phạm Thị Đoan Trang đã bị các cơ quan An ninh bắt giữ, xử lý trước pháp luật là bài học nhãn tiền cho những ai muốn trở thành cộng sự của các TLTĐ chống phá Việt Nam, nhất là sau khi Bộ Công an đã công bố công khai Việt Tân và các tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều Đại Việt là các tổ chức khủng bố thì những ai cộng tác, làm tay sai cho các tổ chức này đều sẽ bị trừng phạt theo quy định tại Điều 299 – Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi về tội khủng bố.

Mã Phi Long
Nguồn: Bản tin Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG