Friday, March 29, 2024

Bạch Hồng Quyền, kẻ thân tín của linh mục Nguyễn Đình Thục vỡ mộng nơi xứ người

Nhắc đến cái tên Bạch Hồng Quyền có lẽ không quá xa lạ với nhiều người. Sinh năm 1989, quê tại Bình Lục, Hà Nam; là người theo đạo Thiên Chúa và là thân tính của linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… Tháng 5/2012, Bạch Hồng Quyền bị TAND huyện Bình Lục xử phạt 12 tháng tù giam về tội tổ chức đánh bạc. Sau khi ra tù, Bạch Hồng Quyền được Bùi Thanh Hiếu và số cầm đầu trong nhóm No-U lôi kéo vào tham gia và trở thành gương mặt quen thuộc trong các cuộc biểu tình ở TP Hà Nội.

Bạch Hồng Quyền, kẻ thân tín của linh mục Nguyễn Đình Thục vỡ mộng nơi xứ ngườiVốn là kẻ vô công rồi nghề, khát tiền, đứng trước lời mời chào hấp dẫn với “mức lương” hậu hĩnh từ các tổ chức phản động lưu vong và các tổ chức phản động tay sai trong nước, Quyền tích cực cộng tác với nhiều tổ chức như: Dân làm báo, Dân luận, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội anh em dân chủ… Với sự lôi kéo quyết liệt của Trịnh Hội – kẻ cầm đầu tổ chức VOICE, một cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, Quyền tham gia và sớm trở thành viên cốt cán của “Phong trào con đường Việt Nam” – tổ chức do Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức sáng lập với mục đích chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Đáng chú ý, ngày 2/4/2017, Bạch Hồng Quyền cùng với Hoàng Đức Bình, Lê Mỹ Hạnh đã đến giáo xứ Trung Nghĩa, Lộc Hà, Hà Tĩnh nơi Linh mục Nguyễn Công Bình làm quản xứ. Được sự hậu thuẫn từ Linh mục Bình, Quyền cùng Bình, Hạnh đã có nhiều hoạt động kích động người dân, đặc biệt là giáo dân bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 01 cán bộ công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà Trưởng Công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự. Bạch Hồng Quyền còn là kẻ tích cực hỗ trợ linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam lợi dụng khiếu kiện Formosa để kích động giáo dân gây ách tắc Quốc lộ 1A vào ngày 15/5/2017.

Sau đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền. Tuy nhiên, do Bạch Hồng Quyền không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu, nơi đăng ký tạm trú và không biết đang ở đâu nên ngày 12/5/2017, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền.

Tháng 5/2017, Bạch Hồng Quyền đã trốn sang Thái Lan và xin tị nạn chính trị tại đây nhưng bất thành. Sau một thời gian trốn chui trốn lủi tại Thái Lan, Bạch Hồng Quyền đã được VOICE (tổ chức do khủng bố Việt Tân lập ra) đưa sang định cư tại Canada vào ngày 2/5/2019 bằng một cuộc đổi chác với giá 30.000 USD (tương đương gần 700 triệu đồng).

Những tưởng rằng khi sang Canada sẽ có được cuộc sống sung túc, no đủ nhưng thực tế, Quyền phải tự tay lao động, làm công việc nặng nhọc 12 tiếng/ngày để nuôi sống vợ con. Lời thở than trên của chính Bạch Hồng Quyền đã nói lên tất cả. Và đó cũng là bài học cho các nhà “rận chủ” đang mơ về cuộc sống sung túc bên trời Tây. Âu cũng là cái giá phải trả dành cho những kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội Nhân dân. Nhưng cũng phải thừa nhận, Bạch Hồng Quyền đã dũng cảm nói ra sự thật, để cho anh em bạn bè trong nước kịp tỉnh ngộ, đừng dại dột đi theo vết xe đổ của Quyền, để bây giờ, muốn được ở nhà tù cộng sản cũng không có được.

P/s: Ngẫm lại, chỉ có những chức sắc như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam là vẫn được ăn ngon, đi xe đẹp, tiêu tiền đô, ở nhà lớn, còn các con chiên vâng lời kết cục kẻ thì vào tù, đứa thì tị nạn chính trị, trốn chui, trốn lủi mà chẳng biết khi nào mới được về quê hương. Nghĩ cũng tội mà thôi thì kệ!

Nguồn: FB Nguyễn Thị Lý

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG