Tuesday, October 22, 2024

Vũ Khắc Ngọc hiểu gì về “nội chiến”, về “hòa hợp dân tộc”?

Giáo viên dạy hóa Vũ Khắc Ngọc lại tiếp tục gây “bão” trên cộng đồng mạng sau những phát biểu của mình. Cách đây không lâu, khi mà dư luận đang đặc biệt quan tâm đến “sứ mệnh” của môn Lịch sử thì trên facebook cá nhân, Vũ Khắc Ngọc đã cho rằng “Những hình ảnh làm rạo rực nên lòng yêu nước, hơn … vạn lần những giờ học môn Lịch sử bắt huộc. Dù phần lớn khán giả trên sân chắc cũng không đạt điểm cao môn Lịch sử”… Thậm chí giáo viên dạy hóa này còn cho rằng: “Năm 1945, 90% người Việt Nam mù chữ và đương nhiên không được học môn Lịch Sử nhưng Cách mạng tháng 8 vẫn diễn ra thành công và không ai dám nghi ngờ về “lòng yêu nước” của người Việt Nam khi đó”.

Thời điểm đó, dư luận mạng xã hội đã bất bình trước phát biểu của một giáo viên dạy hóa, đó là một sự so sánh khập khiễng về khoảng cách thời gian cũng như bối cảnh hoàn toàn khác nhau cũng như nhận thức về lòng yêu nước hay học Lịch sử như vậy là lối suy nghĩ thiện cận.

Vũ Khắc Ngọc hiểu gì về

Và gần đây, khi mà dư luận đang lên án trước việc “ca sĩ” Khánh Ly ngang nhiên đứng hát giữa Đà Lạt bài Gia Tài Của Mẹ – nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với đoạn “20 năm nội chiến từng ngày” thì Vũ Khắc Ngọc bình luận cho biết anh không đồng tình với các hành động tấn công nhắm vào ca sĩ cực đoan. Vũ Khắc Ngọc đã cho rằng việc tấn công ca sĩ 77 tuổi dựa vào câu hát “nội chiến” là cực đoan và suy diễn, thậm chí tấn công như vậy thì không thể có được hòa hợp dân tộc. Thậm chí anh ta cho biết thêm câu chuyện “nội chiến” thuộc về lịch sử, về thời cuộc, ASO trong thời điểm đó, ở hoàn cảnh đó. Nếu cứ lôi chuyện từ thời đó ra soi xét, dằn vặt thì làm gì có hòa hợp. Chắc là Khánh Ly bị hiểu nhầm hơi cực đoan thôi, bà ấy đang làm ăn trên đất Việt Nam mà. Và từ đó giáo viên dạy hóa này đã cho rằng: “Việc tấn công Khánh Ly là hơi cực đoan và suy diễn. Làm như vậy thì rất khó có được hòa hợp dân tộc”.

Xin hỏi anh Vũ Khắc Ngọc anh hiểu gì về “20 năm nội chiến từng ngày”, hiểu như thế nào là “nội chiến”? Việt Nam chỉ có cuộc kháng chiến vệ quốc giành độc lập dân tộc, đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đập tan bè lũ tay sai bán nước. Sao bao nhiêu bài hát do Trịnh Công Sơn sáng tác về quê hương, đất nước Việt Nam thì Khánh Ly lại không hát mà lại là bài hát “Gia tài của mẹ” trong đó có đoạn “20 năm nội chiến từng ngày” và anh lại đi bảo vệ cho “ca sĩ” Khánh Ly?

Nhắc lại với anh Vũ Khắc Ngọc cũng như với những kẻ đang đồng lõa với bài hát “Gia Tài Của Mẹ” với đoạn “20 năm nội chiến từng ngày” được biết rằng, từ trước đến nay, hòa hợp, hòa giải dân tộc là một chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta. Trong đó, Đảng, Nhà nước ta đã khẳng định rõ: lấy lợi ích quốc gia, dân tộc làm điểm tương đồng, chủ động mở rộng quan hệ với tất cả kiều bào ta định cư ở nước ngoài, không phân biệt ý thức hệ, lịch sử cá nhân, kể cả đối với những người còn định kiến, mặc cảm với chế độ xã hội. Nhà nước ta tạo điều kiện cho mọi người, kể cả những người từng làm việc trong chế độ cũ, có nhiều tội ác với nhân dân được về thăm, đóng góp để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, tiến bộ. Vậy nhưng nếu họ lại lợi dụng việc đó để xuyên tạc lịch sử, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam thì lẽ dĩ nhiên họ phải nhận lại sự lên án của dư luận, sự trừng phạt của pháp luật mà thôi.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG