Friday, March 29, 2024

Nguyễn Đức Hùng lĩnh ánh 5 năm 6 tháng tù giam vì tuyên truyền chống nhà nước

Nguyễn Đức Hùng lĩnh ánh 5 năm 6 tháng tù giam vì tuyên truyền chống nhà nước

Cuối cùng thì công lý cũng đã được thực thi, kẻ chống phá nhà nước đã phải trả giá. Sáng nay 13/7/2022, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hùng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Tòa tuyên, bị cáo Nguyễn Đức Hùng bị xử phạt 5 năm 6 tháng tù giam về tội danh nói trên.

Nguyễn Đức Hùng, sinh năm 1991, cư trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2016 đến 2021, bị cáo Nguyễn Đức Hùng lập các tài khoản facebook có tên “Nguyễn Đức Hùng”, “Nguyễn Đức Hùng Sbr” và một số tài khoản mạng xã hội khác, rồi thường xuyên biên soạn, đăng tải, chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội nói trên nhiều bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung này tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, xúc phạm lãnh đạo đảng, nhà nước, vu cáo, xuyên tạc tình hình đất nước, đường lối lãnh đạo của Đảng; truyền bá tư tưởng phản động, phao tin bịa đặt, gieo rắc sự nghi ngờ, gây chiến tranh tâm lý, hoang mang, bất mãn trong quần chúng nhân dân…Những hành vi của Nguyễn Đức Hùng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước, sự vững mạnh của chính quyền nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm xói mòi niềm tin của nhân dân vào Đảng, nhà nước, ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh trật tự của đất nước.

Cáo trạng cũng nêu rõ, Nguyễn Đức Hùng đã tham gia vào các hội nhóm kín trên Facebook nhằm chống phá nhà nước và tích cực kêu gọi, giới thiệu thêm nhiều người khác cùng tham gia vào hội nhóm kín này.

Trước toà, Nguyễn Đức Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hoà nhập cộng đồng và trở thành công dân có ích.

Trên cơ sở các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên toà, lời khai của bị cáo Nguyễn Đức Hùng, ý kiến của kiểm sát viên và kết quả tranh luận, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Hùng 5 năm 6 tháng tù giam đối với hình phạt chính và 2 năm quản chế.

Bản án  5 năm 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế là bài học đau đớn với cá nhân Nguyễn Đức Hùng, cũng đồng thời là tiếng chuông cảnh báo tới những ai còn đang có âm mưu và hoạt động chống phá nhà nước.

[email protected]  

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG