Tuesday, March 19, 2024

Bàn về các “kịch bản về trùm cuối’ vụ Việt Á của Hiếu nghiện và đám kền kền

Liên quan đến vụ Việt Á, chỉ trong hơn 5 tháng (từ giữa tháng 12/2021) cơ quan điều tra Bộ Công an, cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng và công an các địa phương đã khởi tố, bắt giam gần 70 người với quy mô rộng khắp cả nước, đối tượng liên quan có cả cán bộ ở cấp địa phương lẫn trung ương. Họ đều là cán bộ, lãnh đạo CDC, bệnh viện, sở Y tế một số tỉnh/ thành, Bộ Y tế, Bộ Khoa học Công nghê, Học viện Quân y…Đặc biệt liên quan đến vụ án này còn có sự liên can đến 2 ủy viên Trung ương là Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Bộ trưởng Bộ Khoa học- Công nghệ (nhiệm kỳ 2016-2021) Chu Ngọc Anh, đều đã bị khai trừ Đảng, tước tư cách Đại biểu Quốc hội, bị bắt tạm giam. Kết luận bước đầu của phía công an, Tổng Giám đốc Việt Á, Phan Quốc Việt khai đã kiếm lãi 4000 tỷ đồng từ việc bán kit test và đã “bôi trơn” cho các quan chức 800 tỷ đồng. Chính vì vậy vụ án Việt Á không chỉ làm nóng nghị trường Quốc hội, dân chúng vô cùng phẫn nộ và mong chờ kết quả điều tra rõ ràng, minh bạch từ phía cơ quan tố tụng.

Trước quy mô và tính chất của vụ án cũng như sự quan tâm của dư luận, hầu hết đám kền kền dân chủ lại xem đây như cơ hội vàng để “thọc gậy bánh xe”. Tiêu biểu như Bùi Thanh Hiếu, dù đã sống lưu vong từ lâu trên đất nước Đức, nhân sự việc này đã có nhiều bài viết đơm đặt vụ việc kiểu như “Ai đứng sau Việt Á?”. Thực chất đây là một “thuyết âm mưu” của Hiếu nghiện, thông tin mà kẻ này bới móc và suy diễn rồi quy chụp đại ý là: Phan Quốc Việt- Giám đốc Việt Á, quê Quảng Nam, đồng hương với cựu nhà báo Nguyễn Công Khế và nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nên được ông Khế “lăng xê”, được ông Nguyễn Xuân Phúc đỡ đầu và gây “áp lực” để các địa phương phải ký hợp đồng mua kit test mà trước đó đã được Bộ Khoa học Công nghệ và bộ Y tế chứng nhận, cấp phép. Vì việc này mà ông Phúc lúc đó đã “thưởng” cho ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng ông Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long chức Bộ trưởng Bộ Y tế (?). Đấy là “kịch bản” của Hiếu nghiện. Còn đồng bọn của y thì đang hăm hở đơm đặt “trùm cuối” của vụ án là Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam, Thủ tướng Phạm Minh Chính, thậm chí còn gán cho đây là “kịch bản” của Tổng Bí thư để “tranh trừng nội bộ” và “giữ ghế”.

Bàn về các “kịch bản về trùm cuối’ vụ Việt Á của Hiếu nghiện và đám kền kềnBàn về các “kịch bản về trùm cuối’ vụ Việt Á của Hiếu nghiện và đám kền kền

Thực tế cho thấy hoàn toàn khác

Trước hết, đại án Việt Á đã được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ bất kể người đó là ai”. Cùng với diễn biến xử lý kỷ luật Đảng và các cơ quan tiến hành, hy vọng “đại án” Việt Á” sẽ sớm có câu trả lời mà đại biểu Quốc hội đặt ra: “Việt Á là ai? Tại sao họ có quyền lực chi phối và sức ảnh hưởng lớn như vậy?”. Khi đó chắc chắn những “kịch bản” mà kền kền dân chủ vẽ ra sẽ giống như vạn kịch bản mà họ say sưa vẽ vời nhằm hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trước đây.

Thêm nữa, việc tạo ra những “thuyết âm mưu” kiểu này là nghề của những kẻ như Hiếu nghiện trong nhiều năm qua. Mỗi khi có các Hội nghị Trung ương và nhất là các dịp trước Đại hội Đảng hay bầu cử Quốc hội, thì Hiếu nghiện lại ngồi từ Đức để “sắp xếp” ghế và lý giải bằng những câu chuyện giật gân, ly kỳ theo lối chương, hồi y như mình “đi guốc trong bụng” các nhà lãnh đạo Việt Nam (?). Những câu chuyện hay những thuyết âm mưu kiểu này của Hiếu nghiện chỉ thích hợp với những kẻ tò mò, rỗi chuyện nhưng ít học, ít hiểu biết mà thôi.

Ngoài Hiếu nghiện từng tung ra những luận điệu bôi xấu chế độ, xuyên tạc bản chất, vụ việc mà còn là những Việt Tân, RFA, VOA… và nhiều kẻ chống phá, cơ hội chính trị khác… chẳng hạn, RFA viết rằng: “Vụ Việt Á, mọi việc trở nên tồi tệ” rồi rêu rao hạ thấp vai trò của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và các cơ quan tố tụng. Đồng đảng của Hiếu gắn mác chuyên gia, học giả, nhà dân chủ, tự cho mình là những nhà phản biện để ra sức bóp méo, đả phá xung quanh vụ việc trên. Từ vụ việc ở Việt Á, các đối tượng này xâu chuỗi những vụ án tham nhũng lớn gần đây rồi quy kết công cuộc chống tham nhũng “chỉ trên khẩu hiệu”, không đạt đáng kể nào do “chế độ độc đảng”. Thậm chí còn cho rằng các vụ tham nhũng lớn còn do lãnh đạo Đảng, Nhà nước bật đèn xanh, chống lưng… Hoàn toàn là những thông tin bậy bạ, xuyên tạc nhằm bôi nhọ chế độ và kích động chống phá Đảng, nhà nước ta. Không phải tự dựng bộ máy truyền thông dân chủ bị gắn mác “dân chửi” và “tin vịt’.

Nguồn: Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG