Saturday, April 27, 2024

Trần Văn Thành – Kẻ “DAO MO” thứ thiệt!

Trong lúc dư luận khắp nơi đang sôi nổi bàn tán về sự việc xảy ra tại giáo xứ Đông Kiều, Diễn Mỹ, Diễn Châu, Nghệ An những ngày qua, LM Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình cũng đã chia sẻ quan điểm của cá nhân về vụ việc trên trang facebook cá nhân. Tuy nhiên, thay vì đưa ra những nhìn nhận, đánh giá khách quan, góp phần giải quyết sự việc một cách êm đẹp, hợp tình hợp lý, đúng như vai trò một ngôn sứ của Đức Kitô, LM Trần Văn Thành lại khiến khá đông giáo dân và những ai yêu mến đạo Công giáo không khỏi buồn lòng.

Trần Văn Thành - Kẻ tệp đính kem - dân lêtệp đính kèm - dân lê

Với lối suy nghĩ tiêu cực như LM Trần Văn Thành chắc chắn sẽ có không ít lương dân bức xúc trước việc xây dựng hang đá trái phép trên đất lấn chiếm của linh mục, giáo dân giáo xứ Đông Kiều mà cho rằng:

Điều này chứng tỏ giáo sĩ, giáo dân một số nơi đang vẫn tiếp tục hoạt động coi thường pháp luật, thách thức thậm chí chống đối chính quyền.

Đây là một hoạt động ngu xuẩn vì hoạt động này mang lại lợi ích gì cho bản thân các giáo sĩ, giáo dân đó và hơn hết là cho Giáo hội Công giáo??? Chỉ khoét thêm sự nghị kỵ và làm mất niềm tin của chính quyền, lương dân đối với giáo hội, giáo dân!

Khu đất mà giáo dân giáo xứ Đông Kiều dựng hang đá vốn thuộc quyền sử dụng đất của một người dân chứ không phải là của giáo xứ. Khi linh mục quản xứ Nguyễn Ngọc Ngữ chỉ đạo Hội đồng mục vụ huy động giáo dân tự ý xây dựng nhà ở trái phép cho mình trên khu đất này (dù không có cả giấy phép xây dựng), chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu đình chỉ thi công, giữ nguyên hiện trạng nhưng linh mục Ngữ vẫn ngoan cố chỉ đạo giáo dân dựng hang đá trên đó.

Như vậy, nói “giáo sĩ, giáo dân một số nơi đang vẫn tiếp tục hoạt động coi thường pháp luật, thách thức thậm chí chống đối chính quyền” là không oan uổng một chút nào. Còn nói chính quyền thực hiện chính sách bài trừ Công giáo rõ ràng là một sự xuyên tạc trắng trợn. Nhưng “hoạt động này mang lại lợi ích gì cho bản thân các giáo sĩ, giáo dân đó và hơn hết là cho Giáo hội Công giáo???”. Hãy hỏi LM Trần Văn Thành thì sẽ rõ!

Ngay sau khi chia sẻ quan điểm cá nhân về tình hình tại giáo xứ Đông Kiều, LM Trần Văn Thành đã đăng tải lên trang facebook cá nhân những hình ảnh về việc chuẩn bị đổ bê tông phần mái công trình nhà thờ giáo xứ Tam Tòa, lại kêu ca khó khăn kinh phí và không quên kèm theo câu xin xỏ “Ước gì có ai cho mái ngói hoặc nửa mái cũng được thì đỡ khổ biết mấy! Hi…“. Trong khi, mới mấy ngày trước, chính LM Thành còn đăng tải clip về vụ việc dựng nhà trái phép, chống người thi hành công vụ xảy ra tại Khu chứng tích tội ác chiến tranh Tháp chuông Tam Tòa, thành phố Đồng Hới ngày 20/7/2009, một việc làm vi phạm pháp luật, gây chia rẽ lương – giáo của một số giáo sĩ, giáo dân khi đó. Đây là một chương đen tối trong lịch sử phát triển của giáo xứ Tam Tòa, bây giờ nhiều giáo dân không muốn nhắc lại quá khứ đau buồn đó nhưng LM Trần Văn Thành lại xới xáo, khơi gợi lại chắc phải có hàm ý không trong sáng?

Những việc làm “vi phạm pháp luật, chống đối chính quyền” là cái cớ không thể thuận lợi hơn để LM Trần Văn Thành và những kẻ buôn thần, bán thánh khác tạo dựng hình ảnh “chống Cộng” nhằm kêu gọi sự giúp đỡ về mặt tinh thần thì ít mà vật chất thì nhiều từ những giáo dân cuồng tín, kém hiểu biết và nhất là những phần tử chống Cộng hải ngoại, những kẻ đang muốn làm sống lại chế độ Ngụy quyền Sài Gòn.

Bởi vậy, nếu có ai tặng cho Trần Văn Thành danh xưng Kẻ “DAO MO”, dù ‘DAO MO” được hiểu là “ĐÀO MỎ” hay “ĐÀO MỘ” đi chăng nữa, cũng hoàn toàn xứng đáng!

Dân Lê

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG