Saturday, July 27, 2024

Việt Tân khoe mình từng được gặp tổng thống Mỹ 15 năm trước

Trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài từ ngày 25 đến 28/06, tân ngoại trưởng Úc là bà Penny Wong đã nhắc đến trường hợp Châu Văn Khảm – một công dân Úc bị Việt Nam kết án tù vì tội hoạt động chống nhà nước Việt Nam. Đây là một tin vui cho đảng Việt Tân: trong hơn nửa năm họ vận động bà ngoại trưởng Úc tiền nhiệm lên tiếng về trường hợp Châu Văn Khảm, bà này đã làm lơ, coi như họ không tồn tại. Sự im lặng của chính quyền Úc khiến Việt Tân mất mặt đến nỗi vào thời điểm đó, fanpage của tổ chức này phải viết rằng họ cảm thấy hình như mình bị nước Úc xem là “công dân hạng hai”.

Nhưng hôm nay, khi đã được an ủi phần nào, Việt Tân vẫn viết những dòng khiến người ta không khỏi thương hại họ, và những nhóm người Việt cờ vàng có quan hệ với họ.

Việt Tân khoe mình từng được gặp tổng thống Mỹ 15 năm trước

Chả là cuối bài viết của Việt Tân về vụ Penny Wong nhắc tên Châu Văn Khảm, ta bắt gặp một đoạn có nội dung như sau:

“Ông Khảm đã bị kết tội oan ức và bị giam giữ đã gần 3 năm rưỡi từ Tháng 1, 2019 khi nhà nước CSVN vu cho ông Khảm tội khủng bố vì là thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức đấu tranh được phép hoạt động hợp pháp và có mặt tại mọi quốc gia dân chủ trên thế giới. Chủ Tịch Đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm đã từng được Tổng Thống Hoa Kỳ George W Bush mời vào Toà Bạch Ốc để tham vấn.”

Trong đoạn văn trên, Việt Tân phải dựa vào việc mình có giấy phép hoạt động tại các nước thân Mỹ, và từng được gặp tổng thống Mỹ, để chứng minh rằng mình không phải là một tổ chức khủng bố. Nói các khác, họ phải dựa vào sự công nhận của người nước ngoài, thay vì người Việt Nam. Cái tư thế vọng ngoại, lệ thuộc, và có phần luồn cúi này phù hợp với một tổ chức tự xưng là muốn “canh tân Việt Nam” hay không? Càng buồn cười hơn, khi tổng thống Mỹ mà Việt Tân nhắc tên là George W. Bush – người đứng đầu một chính quyền bịa ra chuyện “vũ khí hủy diệt hàng loạt” ở Iraq để lấy cơ gây chiến tranh xâm lược.

Trong đoạn văn trên, Việt Tân nói họ được gặp tổng thống Mỹ vào năm 2007. Đọc câu đó lên, người ta không khỏi cảm thấy Việt Tân là một chân điếu đóm phụ việc của tổng thống Mỹ, chứ không phải một tổ chức chính trị của nước Việt Nam độc lập. Nhưng từ năm 2007 đến giờ, tổng thống Mỹ không gặp Việt Tân nữa là vì sao? Có phải họ đã bị thất sủng?

Sau cùng, việc được hoạt động hợp pháp ở Mỹ có cho thấy Việt Tân không phải là một tổ chức khủng bố không? Giả sử Việt Tân mang vũ khí thâm nhập vào Mỹ để lật đổ chính quyền nước này, như chuyện xảy ra trong chiến dịch “Đông Tiến”, liệu nước Mỹ có xem họ là khủng bố? Năm 2017, Việt Tân kích động giáo dân dùng vũ lực để chiếm trụ sở chính quyền địa phương, đó có phải là khủng bố không?

Nếu bị Việt Tân hỏi những câu này,  có lẽ họ sẽ lại lôi tổng thống Mỹ ra để hù người hỏi.

Nguồn: Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG