Friday, March 29, 2024

Tân tổng thống Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử hạt nhân

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng do Bình Nhưỡng có thể sẽ thử hạt nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol – Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, trong cuộc họp ngày 11-5, ông Yoon kêu gọi các quan chức cảnh giác để ứng phó tốt hơn trong những tình huống liên quan đến Triều Tiên.

“Tình hình an ninh đang căng thẳng, nhiều người nước ngoài cũng lo ngại bối cảnh Triều Tiên nối lại các vụ thử hạt nhân”, ông Yoon nói.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhậm chức ngày 10-5, trong lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng từ đầu năm liên tục thử nghiệm một loạt vũ khí mới, trong đó vụ thử gần nhất diễn ra chỉ 3 ngày trước lễ nhậm chức của ông Yoon.

Trong bài phát biểu nhậm chức ngày 10-5, ông Yoon gọi các chương trình vũ khí của Triều Tiên là mối đe dọa đối với khu vực và thế giới, nhưng khẳng định cánh cửa đối thoại vẫn luôn mở.

“Nếu Triều Tiên thực sự bắt tay vào quá trình hoàn tất phi hạt nhân hóa, chúng tôi sẵn lòng đưa ra một kế hoạch táo bạo nhằm củng cố đáng kể nền kinh tế của Triều Tiên và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân”, ông Yoon phát biểu trước 41.000 người tại buổi lễ nhậm chức.

Theo Hãng tin Reuters, tân tổng thống nói trong cuộc họp rằng giá cả leo thang là vấn đề lớn nhất mà nền kinh tế phải đối mặt.

“Nền kinh tế đang trong tình trạng khó khăn và vấn đề hàng đầu là giá cả leo thang”, ông Yoon nói. “Chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng các chỉ số và tiếp tục nghiên cứu cách kiểm soát tăng giá”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG