Thursday, March 28, 2024

Thượng Hải kỷ luật 6 người trong vụ đưa người sống đến nhà xác

Nhà chức trách ở Thượng Hải đã cách chức hoặc khiển trách ít nhất 6 người liên quan đến việc một bệnh nhân cao tuổi bị xác định nhầm là đã qua đời và đưa đến nhà xác, khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Chính quyền quận Phổ Đà, thành phố Thượng Hải, hôm 2.5 đã xác nhận sự việc và thông báo một cuộc điều tra. Vài giờ sau, họ cho biết bốn cán bộ, một giám đốc của viện dưỡng lão và một bác sĩ đã bị cách chức hoặc khiển trách, theo South China Morning Post.

Vụ việc xảy ra vào chiều 1.5 đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ từ dư luận sau khi nhiều đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Video cho thấy hai người đàn ông có vẻ là nhân viên nhà xác đang xử lý một chiếc túi đựng thi thể màu vàng bên ngoài một trung tâm chăm sóc người cao tuổi ở trấn Trường Chinh thuộc quận Phổ Đà.

Thượng Hải kỷ luật 6 người trong vụ đưa người sống đến nhà xác - ảnh 1
Hình ảnh từ video cho thấy nhân viên nhà xác phát hiện người nằm trong túi đựng thi thể vẫn còn sống.

Hai người đàn ông này mở chiếc túi trước mặt một nhân viên của trung tâm và khẳng định rằng người nằm bên trong vẫn còn sống. Nhân viên trung tâm sau đó kiểm tra sinh hiệu và đóng lại túi, bất chấp sự phản đối của những người khác lo sợ bệnh nhân sẽ chết ngạt.

Theo đoạn video, nhân viên này quay lại trung tâm để bàn bạc với hai người mặc bộ đồ bảo hộ trắng trước khi bệnh nhân cao tuổi được đưa trở lại trung tâm trên băng ca.

Vụ việc đã gây sốc cho nhiều người dân ở Thượng Hải, trong lúc thành phố đã trải qua hơn một tháng phong tỏa toàn thành và chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi chính sách “zero-Covid”.

Theo thông báo của chính quyền quận Phổ Đà vào chiều 2.5, trưởng phòng dân chính của quận đã bị khiển trích và đang chờ điều tra thêm. Phó phòng này, cũng như hai người phụ trách công tác người cao tuổi của quận và một cán bộ ở trấn Trường Chinh, đã bị cách chức. Ngoài ra, giám đốc bệnh viện nói trên và một bác sĩ phụ trách đã bị tước giấy phép hành nghề và tiếp tục bị điều tra.

Lam Vũ

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG