Friday, March 29, 2024

Việt Nam lên tiếng về thông tin luyện tập quân sự với Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước là nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trong buổi họp báo ngày 21-4 – Ảnh: BỘ NGOẠI GIAO

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 21-4, trả lời câu hỏi liên quan đến thông tin Việt Nam luyện tập quân sự với Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước bao gồm giao lưu, luyện tập chung, hội thao, hội thi là nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

Trước đó, Hãng tin Sputnik của Nga dẫn thông báo của cơ quan báo chí Quân khu phía Đông của Nga đưa tin, Nga và Việt Nam sẽ tiến hành luyện tập quân sự chung nhằm rèn luyện kỹ năng chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức hoạt động huấn luyện chiến đấu, cơ quan báo chí Quân khu phía Đông của Nga thông báo.

Theo đó, lần đầu tiên tại trụ sở Quân khu phía Đông của Nga đã tổ chức và tiến hành hội nghị lập kế hoạch luyện tập quân sự chung Nga – Việt. Cuộc họp của các phái đoàn diễn ra dưới hình thức video trực tuyến.

Theo Sputnik, sự kiện được tổ chức dưới sự chủ trì của thiếu tướng Sergei Lagutkin, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát khu vực, và đại tá Ivan Taraev, trưởng Phòng hợp tác quân sự quốc tế. Về phía Quân đội nhân dân Việt Nam có sự tham dự của thiếu tướng Đỗ Đình Thanh và cán bộ các cơ quan quân sự.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG