Thursday, March 28, 2024

Cảnh sát Mỹ ra lệnh sơ tán Điện Capitol

Cảnh sát tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 20/4 đã ra lệnh sơ tán Điện Capitol sau thông báo họ đang theo sát “một chiếc máy bay có khả năng gây ra mối đe dọa”.

Tuyên bố sơ tán được đưa ra với những người làm việc tại khu phức hợp trung tâm của Điện Capitol. Cảnh sát Mỹ không cho biết thêm về loại máy bay mà họ đang theo dõi, AFP đưa tin.

Trong thời gian sơ tán, cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ – đều nằm trong khu phức hợp – không tổ chức phiên họp nào.

Cảnh sát tại Điện Capitol cho biết trên Twitter rằng hiện tại chưa xác nhận được mối đe dọa nào và thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố.

Hàng rào kẽm gai hiện diện ở bên ngoài Điện Capitol. Ảnh: Reuters.

Sau đó, cảnh sát phụ trách tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ra thông báo cho biết “máy bay hiện không còn gây ra mối đe dọa cho khu phức hợp tại Điện Capitol”. Thông báo cũng khẳng định thêm cảnh sát đang chuẩn bị cho các tòa nhà hoạt động trở lại. Ngoài ra, lực lượng này cũng nói rằng khu phức hợp được sơ tán trong tình trạng “vô cùng thận trọng”.

Phản ứng với diễn biến trên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chỉ trích Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã hành động sơ suất gây ra “hoảng loạn” không đáng có tại Điện Capitol.

Việc FAA “thất bại” khi thông báo cho cảnh sát Điện Capitol về kế hoạch bay qua tòa nhà Quốc hội Mỹ để tới Sân vận động Quốc gia gần đó – một phần của lễ kỷ niệm quân đội – là “quá ngạc nhiên và không thể lý giải nổi”, bà Pelosi nói trong một tuyên bố.

Bà khẳng định “sự hoảng loạn không đáng có do sơ suất này ảnh hưởng đặc biệt” tới những người vẫn còn tổn thương sau vụ bạo loạn ngày 6/1/2021. Do đó, Quốc hội Mỹ sẽ xem xét “chính xác những gì xảy ra hôm nay và ai ở FAA phải chịu trách nhiệm” cho sai lầm này, bà nói thêm.

Kể từ khi xảy ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào 6/1/2021, dấu hiệu an ninh được tăng cường hiển hiện ở khắp mọi nơi quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo Reuters, cảnh sát Điện Capitol hiện giờ đông đảo hơn, trang bị nhiều vũ khí và phương tiện hỗ trợ hơn, được triển khai tại nhiều vị trí gần Điện Capitol. Hàng rào thép cứng đã được dỡ bỏ, tuy nhiên lớp hàng rào mềm vẫn hiện diện.

Bên trong Điện Capitol, khiên chống bạo động được đặt ở gần lối ra vào. Máy dò kim loại được lắp đặt tại cổng kiểm tra an ninh của Hạ viện.

Khoảng 140 cảnh sát đã bị thương khi người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Trump tấn công Điện Capitol ngày 6/1/2021. Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong nhiều giờ, thậm chí phá vỡ hàng rào an ninh và xông vào bên trong.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG