Thursday, March 28, 2024

Phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc: Ai chưa mắc COVID-19 là người có vấn đề giao tiếp xã hội

Mới đây, một bác sĩ người Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố gây tranh cãi trên mạng xã hội về những người ở thời điểm này chưa mắc COVID-19.

Ảnh: James Lee/Xinhua/Getty Images

Cụ thể, bác sĩ Ma Sang-hyuk, phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc, viết trên tài khoản Facebook cá nhân hôm 16/3: “Những người trưởng thành chưa mắc COVID-19 là những người có vấn đề giao tiếp xã hội”.

Bài đăng sau đó đã bị xóa nhưng ảnh chụp màn hình bài viết của bác sĩ Ma đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng, làm dấy lên tranh cãi, báo Hàn Quốc The Korea Herald đưa tin.

Không giống như các chuyên gia khác về COVID-19, bác sĩ Ma kêu gọi chính phủ Hàn Quốc nên tập trung vào việc điều trị thay vì tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội khi biến thể Omicron đang lây lan rộng khắp quốc gia này.

Bác sĩ Ma đăng tải tuyên bố này khi số ca COVID-19 một ngày của Hàn Quốc vượt quá mức 400.000 và số bệnh nhân nguy kịch và tử vong đang đạt mức cao kỷ lục.

Tính đến sáng 22/3, tổng số ca COVID-19 được xác nhận ở Hàn Quốc là 9,93 triệu, có nghĩa là gần 1/5 dân số nước này có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong một cuộc phỏng vấn với một hãng tin địa phương, bác sĩ Ma cho biết tuyên bố mới đây của ông về “vấn đề giao tiếp xã hội” là một phép ẩn dụ để nhấn mạnh rằng việc lây nhiễm virus SARS-CoV-2 là không thể tránh khỏi.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng tránh COVID-19.

Ông khẳng định rằng hệ thống y tế Hàn Quốc nên được tái cơ cấu để những người có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được điều trị kịp thời.

“Thật không may cho những người tử vong vì COVID-19, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến những người không thể đến bệnh viện ngay cả khi họ bị bệnh và phải chịu đựng nỗi sợ hãi và đau đớn ở nhà. Họ có quyền được điều trị”, ông nói.

Tái nhiễm Covid-19 có phổ biến không? Ai có nguy cơ cao? Con số biết nói từ Anh

Trong một bài viết có tiêu đề “Thế giới có thể sẽ ốm yếu hơn so với 100 năm trước” được xuất bản vào ngày 6 tháng 2, báo Wall Street Journal của Mỹ cũng trích dẫn một bài đăng trên Twitter có nội dung thương tự. Bài đăng này là của chuyên gia bệnh truyền nhiễm người Mexico Brenda Crabtree.

“Nếu bạn không có bạn bè bị nhiễm bệnh lúc này, thì có vẻ như bạn không hề có bạn bè”, chuyên gia Crabtree viết.

Bài viết của bác sĩ Ma cũng được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội ở Việt Nam, thu hút nhiều bình luận trái chiều. Một trong số những bài viết trích dẫn tuyên bố của bác sĩ Ma đã thu hút tới 27.000 lượt thích, 16.000 nghìn comment và 1.400 lượt chia sẻ.

Một tài khoản mạng xã hội viết: “Nghiêm túc thực hiện 5K xong nó bảo mình có vấn đề, ủa, alo ???”

Người khác bình luận: “Ko sao nếu thế thì cả xóm tôi đều có vấn đề về giao tiếp xã hội hết không chỉ riêng mình tôi”.

Người khác comment hài hước: “Ông sai rồi. Ở Việt Nam chúng tôi gọi đó là ‘Trộm vía, các cụ gánh còng lưng’”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG