Friday, March 29, 2024

Trung Quốc rơi máy bay chở 133 người từ độ cao ​​hơn 8000m trong 2 phút

Một máy bay của China Eastern Airlines với 132 người trên khoang đã bị rơi trên núi ở miền nam Trung Quốc hôm thứ Hai khi đang trên chuyến bay từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu. Một số người dân có mặt tại hiện trường đã tìm thấy mảnh vỡ của cánh máy bay , trên thân máy bay có logo của China Eastern Airlines.

Hiện trường rơi máy bay Trung Quốc chở 133 người.

Dữ liệu chuyến bay cho thấy sau khi chuyến bay MU5735 cất cánh từ sân bay Côn Minh, nó đã bay ở độ cao khoảng 8.869m. Lúc 14h19 ngày 21/3, máy bay đột ngột giảm độ cao, trong khi tốc độ bay bắt đầu giảm từ khoảng 845 km/h. Lúc 2h21, chuyến bay MU5735 bị mất tín hiệu radar và mất liên lạc với mặt đất.

Theo nguồn tin từ Cục quản lý khẩn cấp Ngô Châu (Quảng Tây), các lãnh đạo chủ chốt chính quyền thành phố Ngô Châu và Cục quản lý khẩn cấp Ngô Châu đã nhanh chóng đến hiện trường và khẩn cấp xử lý tình hình.

Đồng thời, các lực lượng cứu hộ bao gồm phòng cháy chữa cháy và phòng cháy chữa cháy rừng ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu cũng đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn.

Ảnh mảnh vỡ máy bay.

Nhân viên của Cục quản lý khẩn cấp huyện Đằng thông tin: “Về cơ bản tất cả các lực lượng có thể điều động đều đã được cử đi”.

Ngày 21/3, lịch trình máy bay Boeing mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines là từ sân bay Trường Thủy Côn Minh tới sân bay Bạch Vân Quảng Châu, cất cánh lúc 13h15phút và dự kiến ​​hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân Quảng Châu lúc 14h53phút.

Lịch trình của chiến bay gặp nạn.

Nhân viên dịch vụ khách hàng của sân bay Bạch Vân cho biêt, đến 15h50′ cùng ngày, máy bay vẫn chưa đáp xuống sân bay Bạch Vân. Phần mềm theo dõi chuyến bay Feichangchuan hiển thị chuyến bay đang ở trạng thái mất liên lạc.

Đài truyền hình CCTV cho biết máy bay phản lực tham gia vụ tai nạn là máy bay Boeing 737 và con số thương vong chưa được biết ngay lập tức. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về nguyên nhân vụ tai nạn của chiếc máy bay 737-800 6 năm tuổi, theo Flightradar24.

CAAC cho biết máy bay đã mất liên lạc tại thành phố Ngô Châu. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, máy bay chở 133 người. Ngay sau vụ việc, trang web của China Eastern Airlines sau đó được trình bày bằng màu đen và trắng, mà các hãng hàng không thực hiện để phản ứng với một vụ tai nạn như một biểu hiện của sự tôn trọng đối với các nạn nhân giả định.

Thành tích an toàn của ngành hàng không Trung Quốc thuộc hàng tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua.

Máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Theo Mạng lưới An toàn Hàng không, vụ tai nạn máy bay phản lực chết người cuối cùng của Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người trên máy bay thiệt mạng khi một máy bay phản lực khu vực Embraer E-190 của Hãng hàng không Henan gặp nạn khi đến gần sân bay Yichun trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Năm 1992, một chiếc máy bay phản lực 737-300 của hãng China Southern 737-300 bay từ Quảng Châu đến Quế Lâm đã bị rơi khi hạ cánh, khiến toàn bộ 141 người trên máy bay thiệt mạng, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

Phạm Hùng 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG