Thursday, March 28, 2024

Tổng thống Ukraine chỉ trích phương Tây sau thông báo tấn công mới của Nga

Tổng thống Ukraine chỉ trích các nhà lãnh đạo phương Tây vì không phản ứng trước thông báo của Bộ Quốc phòng Nga rằng sẽ tấn công khu phức hợp công nghiệp – quân sự của Ukraine.

“Tôi thậm chí không nghe thấy một nhà lãnh đạo thế giới nào phản ứng về điều này. Sự táo bạo của đối thủ là một tín hiệu rõ ràng cho phương Tây rằng các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga là chưa đủ”, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nói trong video phát biểu tối 6/3, theo AP.

Người dân chạy trốn khỏi thị trấn Irpin, gần Kyiv, sau khi bị pháo kích dữ dội, ngày 6/3. Ảnh: Reuters.

“Hãy nghĩ xem đối thủ của chúng tôi sẽ thấy thế nào khi họ có thể thực hiện những kế hoạch như vậy mà không bị trừng phạt”, ông nói thêm.

Ông Zelsnkiy kêu gọi thành lập một “tòa án” để buộc Nga phải chịu trách nhiệm.

“Nga đã chính thức tuyên bố pháo kích vào lãnh thổ của chúng tôi, vào các doanh nghiệp của chúng tôi thuộc khu phức hợp quốc phòng. Hầu hết chúng đều do chính phủ Liên Xô xây dựng từ nhiều thập kỷ trước, trong các thành phố. Bây giờ chúng nằm trong môi trường đô thị bình thường. Hàng nghìn người làm việc ở đó. Hàng trăm nghìn người sống gần đây”, vị tổng thống giải rõ.

Người dân Kharkov xếp hàng chờ nhận thực phẩm ngày 2/3.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đang có kế hoạch tấn công khu phức hợp công nghiệp – quân sự của Ukraine bằng “vũ khí chính xác”.

Hãng thông tấn nhà nước của Nga TASS trích lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov: “Chúng tôi kêu gọi tất cả nhân viên của các nhà máy công nghiệp quốc phòng Ukraine rời khỏi khu vực doanh nghiệp của họ”.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG