Thursday, March 28, 2024

Nhân vật máu mặt của Mỹ gợi ý “ám sát” ông Putin, cách duy nhất để mọi chuyện kết thúc

Theo Sputnik, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã “cực lực lên án” bình luận của Thượng nghị sĩ Mỹ Graham.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sau loạt động thái quân sự của Nga ở Ukraine và loạt đòn trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga vì điều này, mối quan hệ giữa Moskva và Washington đã trở nên tồi tệ nhất từ trước tới nay, đài Sputnik (Nga) đưa tin.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham

Mới đây, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham – một nhân vật “máu mặt” của đảng Cộng Hòa – đã tiếp tục thêm dầu vào lửa với bình luận gợi ý về việc “ám sát” Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã yêu cầu Nhà Trắng đưa ra lời giải thích chính thức về bình luận này.

Cụ thể, Thượng nghị sĩ Graham – thành viên của Ủy ban Ngân sách Thượng viện Mỹ – đã đăng bình luận trên lên mạng xã hội Twitter, trong đó bóng gió về một “Brutus ở Nga”, hay “một Đại tá Stauffenberg thành công hơn”.

Hai nhân vật Brutus và Stauffenberg lần lượt là một chính trị gia La Mã và một sĩ quan người Đức, những người đã tham gia vào kế hoạch ám sát hoàng đế La Mã Julius Caesar và trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Ông Graham thậm chí còn bình luận rằng đây là “cách duy nhất để mọi chuyện kết thúc”.

Trong một bài đăng sau đó, Thượng nghị sĩ Graham đã kêu gọi người dân Nga “sửa chữa vấn đề”.

Theo Sputnik, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã “cực lực lên án” bình luận của Thượng nghị sĩ Graham và yêu cầu Washington giải thích về những bình luận này./.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG