Friday, March 29, 2024

Chiến sự Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky thả tù nhân ra chiến trường để chiến đấu chuộc tội

Tổng thống Zelensky cho biết các tù nhân có kinh nghiệm chiến đấu sẽ thả và được đưa đến các điểm nóng giao tranh để giúp bảo vệ Ukraine trước Nga. Ông đồng thời kêu gọi Liên minh châu Âu cấp cho nước ông tư cách thành viên “ngay lập tức”.

Chiến sự Nga-Ukraine: Ông Zelensky thả tù nhân tới điểm nóng giao tranh để chiến đấu chuộc tội - Ảnh 1.
Tổng thống Ukraine Zelensky.

Tổng thống Ukraine cho biết, các tù nhân có thể chiến đấu để “đền bù cho tội lỗi của họ”. Mặc dù tuyên bố quyết định này “không dễ dàng từ quan điểm đạo đức” nhưng ông Zelensky nhấn mạnh rằng bảo vệ quốc gia hiện là ưu tiên hàng đầu.

“Theo lệnh thiết quân luật, những người Ukraine có kinh nghiệm thực chiến sẽ được thả ra khỏi nơi giam giữ và có thể đền bù cho tội lỗi của họ bằng cách chiến đấu ở những điểm nóng nhất của cuộc xung đột. Chúng tôi đã đưa ra một quyết định không dễ dàng từ quan điểm đạo đức, nhưng hữu ích từ quan điểm phòng thủ của chúng tôi. Vấn đề quan trọng nhất bây giờ là phòng thủ”, nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố trong một video được công bố hôm nay.

Ngoài ra, ông Zelensky cũng kêu gọi Liên minh Châu Âu (EU) cấp quyền thành viên “ngay lập tức” cho quốc gia của ông.

“Chúng tôi kêu gọi Liên minh châu Âu kết nạp Ukraine ngay lập tức thông qua một thủ tục đặc biệt mới. ‘Mục tiêu của chúng tôi là được sát cánh cùng với tất cả những người châu Âu và quan trọng nhất là bình đẳng. Tôi chắc rằng việc đó công bằng. Tôi chắc rằng đó là việc có thể”, ông Zelensky tuyên bố.

Chiến sự Nga-Ukraine: Ông Zelensky thả tù nhân tới điểm nóng giao tranh để chiến đấu chuộc tội - Ảnh 2.
Lính Ukarine tại trạm kiểm soát ở thành phố Zhytomyr ngày 27/2.

Nhà lãnh đạo Ukraine hiện đang nhận được sự khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới vì phản ứng của ông trước cuộc tấn công của Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine – một cựu diễn viên hài lên nắm quyền vào năm 2019 – đã phát hành video mới nhất của mình khi các nhà đàm phán Nga và Ukraine đang thảo luận trong cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine thứ Năm tuần trước 24/2.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG