Thursday, March 28, 2024

Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng vụ án sai phạm tại Cục Lãnh sự

Liên quan đến những sai phạm của một số cán bộ, công chức Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao. Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng truy tố, xử lý nghiêm.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng các Bộ: Công an, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư; Tổng thanh tra Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 8.

Bộ Công an kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng vụ án tại Cục Lãnh sự
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chỉ đạo hàng loạt công việc, trong đó có việc xử lý các kiến nghị nêu nêu tại báo cáo của Ban Dân nguyện.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kết luận sớm, chuyển cơ quan tố tụng truy tố, xử lý nghiêm vụ việc sai phạm của một số cán bộ, công chức Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Bộ Công an có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với loại hình tội phạm sử dụng mạng xã hội để rao bán các loại bằng cấp, giấy tờ, tài liệu giả. Tăng cường xử lý, tiếp nhận, giải quyết tin báo, tin tố giác tội phạm liên quan đến tranh chấp hợp đồng, nhất là các hợp đồng dân sự liên quan đến bất động sản…

Kịp thời có những giải pháp khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế nghiên cứu để sớm có các giải pháp hiệu quả, chủ động và linh hoạt hơn để tránh tình trạng dịch bệnh bùng phát trở lại, việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi; ban hành và thực hiện tốt các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đối khi cho học sinh đi học, công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế, hóa chất, sinh phẩm y tế; hướng dẫn, thực hiện điều trị tại nhà cho bệnh nhân F0; chế độ chính sách đối với cán bộ y tế cơ sở tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kịp thời có những giải pháp khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu, bình ổn giá xăng dầu để đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống của người dân.

4 bị can bị khởi tố trước đó – Ảnh: Bộ Công an cung cấp

Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp để kịp thời giải quyết dứt điểm không để phát sinh điểm nóng; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, nghiên cứu xây dựng mô hình tiếp công dân trực tuyến.

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm đối với số đơn thư do các cơ quan của Quốc hội chuyển đến hoặc đã có kiến nghị giám sát và báo cáo kết quả giải quyết theo quy định.

Cũng tại văn bản này, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành liên quan tiếp thu ý kiến kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý một số dự án Luật Cảnh sát cơ động, Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi); khẩn trương tổ chức soạn thảo dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)…

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Quốc hội và các bộ, ngành, địa phương để triển khai kế hoạch chuyên đề giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành”.

Thu Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG