Friday, June 7, 2024

Nghĩ về mối quan hệ hữu cơ giữa lực lượng công an và quần chúng nhân dân

Không khó nhận thấy những thông tin sai lệch, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng CAND vẫn đang hằng ngày, hằng giờ được những tờ báo lá cải, đám rận chủ quốc nội đã và đang tác động tiêu cực đến mỗi nhận thức của mỗi người dân, dễ dẫn tới hiện tượng mất niềm tin vào lực lượng công an nhân dân. Cùng với đó, lợi dụng tình hình chính trị nhạy cảm, chúng ra sức kích động, lôi kéo người dân chống lại lực lượng Công an, xem Công an là đối trọng với nhân dân.

Đây cũng có lẽ là quy luật của sự phát triển, vì lực lượng Công an nhân dân là thanh bảo kiếm của Đảng bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và sự bình yên của nhân dân, được ví như lớp lá chắn vững chắc của Đảng và nhà nước nên CAND luôn bị các TLTĐ, các loại tội xem như “cái gai” trong mắt cần phải loại bỏ. Thế nhưng, chúng càng manh động bao nhiêu, thì CAND càng trở nên vững mạnh, giàu sức chiến đấu và kinh nghiệm được bổ sung không ngừng.

Để thực hiện mục tiêu đó, các TLTĐ, đám vong nô phản quốc triệt để lợi dụng mạng internet để viết bài xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng công an. Với đủ “trò hèn, kế bẩn”, các đối tượng này khai thác đủ mọi khía cạnh của cuộc sống, bới lông tìm vết những câu chuyện dù là nhỏ nhất nhưng qua ngòi bút xuyên tạc, vấn đề đã được khuếch đại nhằm hướng tới đả phá tài, đức của các chiến sỹ CAND Việt Nam.

Nghĩ về mối quan hệ hữu cơ giữa lực lượng công an và quần chúng nhân dân

 

Bài viết xuyên tạc nhằm chia rẽ lực lượng công an và nhân dân

Chẳng hạn như gần đây, liên quan việc người dân Gia Lâm Hà Nội đã phát hiện bé sơ sinh bị mắc kẹt tại khe tường giữa hai ngôi nhà. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé. Tuy nhiên, chỉ một chuyện rất bình thường này mà một số cá nhân tổ chức trong và ngoài nước lại mượn cớ tố cáo lực lượng công an cướp công cứu bé sơ sinh vì thành tích.

Như trên trang website của BBC Tiếng Việt và Đài châu á tự do RFA) đồng loạt đăng tải bài viết với tiêu đề: “Công an ‘cướp công’ người cứu bé sơ sinh vì thành tích?”, “Vụ cứu bé sơ sinh: Dân tố công an ‘Lý Thông cướp công Thạch Sanh’” với nội dung xuyên tạc rằng các thanh niên địa phương đã tự dùng khoan giải cứu cháu bé trước khi lực lượng chức năng có mặt chứ không phải do lực lượng chức năng đục tường để đưa cháu ra ngoài.

Thậm chí, chúng còn bịa đặt rằng: “Chuyện công an báo cáo để lấy thành tích là chuyện xảy ra thường xuyên nhưng người dân không muốn lên tiếng… Lâu nay, việc thổi phồng thành tích đã trở thành căn bệnh của không ít cá nhân và các ban ngành trong mọi lĩnh vực. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII đã chỉ rõ, một trong những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên là mắc bệnh thành tích, háo danh, phô trương, che giấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, đánh bóng tên tuổi, thích được đề cao, ca ngợi, chạy thành tích, chạy khen thưởng, chạy danh hiệu…”

Sự thực là do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng cùng nhân dân đã thận trọng đục tường, nỗ lực bảo đảm an toàn đưa cháu bé ra ngoài thành công. Và đại diện Công an huyện Gia Lâm cũng khẳng định rằng, lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương phá tường, đưa cháu bé ra ngoài và đưa tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn.

Sự thực không thể thay đổi nhưng qua lăng kính của các tờ báo thiếu thiện chí với Việt Nam thì họ chẳng ngần ngại gì bóp méo, xuyên tạc. Mà hon nữa, việc cứu cháu bé dù là công an hay người dân làm chính cũng không quan trong, cái mừng là tính mạng cháu được cứu kịp thời, mừng nữa là công an luôn được sự giúp đỡ của người dân thì mới luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ, mọi gian khó.

Cho nên, không hề có chuyện công an cướp công cứu bé sơ sinh vì thành tích gì ở đây cả. Tất cả đều cố gắng hết sức với mục tiêu làm sao đưa cháu bé ra ngoài an toàn, nào ai nghĩ đến thành tích hay cướp công của ai. Các luận điệu của các nhà rân chủ, đám báo lá cải BBC, RFA cũng chẳng qua nhằm chia rẽ mối quan hệ keo sơn, gắn kết giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân mà thôi.

Đáng nhẽ, nếu là người có lương tâm, RFA, BBC Tiếng Việt hay một số đối tượng chống phá cần làm là lên án người mẹ nhẫn tâm đã vứt bỏ cháu bé mới sinh ở khe tường chứ không phải là chĩa ngòi bút để chống phá, hạ bệ hình ảnh lực lượng công an nhân dân.

Do đó, cần lên án mạnh mẽ những luận điệu xuyên tạc lực lượng CAND. Vì bảo vệ các chiến sỹ công an trước ngòi bút bẩn thỉu cùng nhiều thủ đoạn xấu xa của các thế lực phản động chính là nhiệm vụ góp phần làm vững mạnh lực lượng Công an, để các chiến sỹ có thêm động lực đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, chống phá của các loại tội phạm, đảm bảo sự bình yên cho đất nước, cho xã hội và sự an toàn cho chính mỗi chúng ta.

Mã Phi Long

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG