Friday, March 29, 2024

Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine, Thủ đô Kiev bị nã tên lửa

Nga tấn công cơ sở quân sự Ukraine 

Trong một diễn biến mới nhất, Quan chức nội vụ Ukraine cho biết các trung tâm chỉ huy quân sự ở Kiev và Kharkov đã bị tấn công bằng tên lửa hành trình và đạn đạo.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine, sau khi hàng loạt tiếng nổ phát ra tại thủ đô Kiev và thành phố Kharkov.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Ukraine hôm nay nói rằng các trung tâm chỉ huy quân đội ở thủ đô Kiev và thành phố Kharkov đã trúng đòn tấn công tên lửa. Hiện chưa rõ thiệt hại và loại vũ khí được sử dụng trong đòn tấn công này.

Phóng viên Reuters và Fox News trước đó cho biết đã nghe thấy hàng loạt tiếng nổ tương tự tiếng pháo binh khai hỏa ở thành phố rạng sáng. Nhiều tiếng súng cũng phát ra ở khu vực xung quanh sân bay Boryspil ở thủ đô.

“Chiến tranh đã bắt đầu”, Andrey Buzarov, chuyên gia về chính trị làm việc trong các ủy ban thuộc Quốc hội và Bộ Ngoại giao Ukraine, chia sẻ với PV hôm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sáng nay tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí.

Lính dự bị Ukraine diễn tập ở ngoại ô Kiev hôm 19/2.

“Tình thế khiến chúng tôi phải đưa ra những hành động quyết định và ngay lập tức. Cộng hòa Nhân dân Donbass (DPR) đã yêu cầu Nga hỗ trợ”, Tổng thống Nga Vladimir tuyên bố trong bài phát biểu bất ngờ trên truyền hình lúc 6h (10h giờ Hà Nội).

Ông chủ Điện Kremlin cáo buộc Ukraine dàn dựng “cuộc diệt chủng” ở miền đông đất nước, cũng như chính sách hung hăng của NATO đối với Nga.

“Vì điều này, chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine, đồng thời bắt những kẻ phạm nhiều tội ác phải chịu trách nhiệm về sự đổ máu của dân thường, bao gồm cả công dân Nga”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Theo ông, các lực lượng Nga không có kế hoạch chiếm đóng Ukraine nhưng sẽ tự vệ nếu đó là lựa chọn duy nhất.

Vùng Donbass, gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, trở thành điểm nóng giao tranh từ năm 2014, khiến hơn 14.000 người thiệt mạng, sau khi người dân ở đây đòi tăng quyền tự trị bất thành và tổ chức phong trào phản kháng vũ trang. Putin hôm 21/2 ký sắc lệnh công nhận độc lập đối với hai khu vực này.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine, phủ nhận không dùng tên lửa tấn công các thành phố của nước này.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Ukraine hôm nay nói rằng các trung tâm chỉ huy quân đội ở thủ đô Kiev và thành phố Kharkov đã trúng đòn tấn công tên lửa. Hiện chưa rõ thiệt hại và loại vũ khí được sử dụng trong đòn tấn công này.

“Chiến tranh đã bắt đầu. Khi xảy ra các đợt không kích thì họ sẽ nhắm tới cơ sở hạ tầng, mục tiêu quân sự. Tôi nghe thấy ba tiếng nổ tại Kiev, theo tôi hiểu thì đó là đòn đánh vào cơ sở quân sự ở ngoại ô”, Andrey Buzarov, chuyên gia về chính trị làm việc trong các ủy ban thuộc Quốc hội và Bộ Ngoại giao Ukraine..

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG