Thursday, March 28, 2024

Ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, bệnh nhân nằm vật vờ ngoài bệnh viện ở Hồng Kông

Đặc khu trưởng Hồng Kông (Trung Quốc) Carrie Lam ngày 18-2 cho biết vùng lãnh thổ này đã xác định được hơn 20.000 phòng khách sạn làm nơi cách ly cho bệnh nhân Covid-19.

Theo bà Lam, 21 khách sạn đã bày tỏ mong muốn biến các cơ sở của họ thành địa điểm cách ly, giúp chính quyền của bà vượt xa mục tiêu 10.000 – 13.000 phòng đề ra ban đầu.

Trước đó, vào đêm 17-2, Sun Hung Kai Properties (SHKP) thông báo họ có thể cung cấp 1.000 phòng tại 2 khách sạn cho chính quyền làm địa điểm cách ly.

Tập đoàn bất động sản này còn tuyên bố sẽ phát đoạn video quảng cáo của chính quyền về hộ chiếu vắc-xin tại các trung tâm thương mại lớn của họ.

Theo Reuters, các cơ sở cách ly ở Hồng Kông đã hết chỗ trong bối cảnh hệ thống y tế quá tải, với một số bệnh nhân, kể cả người lớn tuổi, buộc phải nằm bên ngoài.

Nhân viên y tế Hồng Kông chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện dã chiến. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hồng Kông thông báo thêm 6.116 ca nhiễm vào ngày 17-2, tăng lên từ 4.285 ca của ngày trước đó. Mức tăng kỷ lục này nâng tổng số ca nhiễm tại Hồng Kông kể từ tháng 1 lên 16.600 ca. Hai tuần trước, Hồng Kông chỉ ghi nhận 82 ca nhiễm/ngày, theo báo South China Morning Post.

Trước làn sóng lây nhiễm tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch khởi phát, chính quyền bà Lam ngày 17-2 thông báo sẽ cân nhắc xét nghiệm toàn bộ cư dân vào tháng tới.

Tại Hồng Kông, trong khuôn khổ của chiến lược “không Covid-19”, những trường hợp dương tính với Covid-19 không được phép tự cách ly tại nhà, kể cả khi mắc triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Hồng Kông ngày 17-2 ghi nhận thêm 6.116 ca nhiễm sau 24 giờ, tăng lên từ 82 ca/ngày của 2 tuần trước đó. Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Điều này khiến hệ thống y tế lẫn cơ sở cách ly quá tải giữa lúc biến thể Omicron lây lan nhanh chóng tại vùng lãnh thổ có mật độ dân số dày đặc.

Theo ABC News, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ khoảng 64% dân số Hồng Kông được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19. Tỉ lệ này ở nhóm dân số lớn tuổi là chưa đến 30%.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG