Friday, March 29, 2024

Tổng thống Biden: Mỹ không có kế hoạch đưa quân tới Ukraine nếu Nga động binh

Tổng thống Biden cho biết Washington không có ý định triển khai quân tới Ukraine bất chấp việc Mỹ và các nước phương Tây lo ngại Nga sẽ tấn công quốc gia láng giềng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

“Sẽ không có bất kỳ lực lượng Mỹ nào tiến vào Ukraine”, ông Biden nói với các phóng viên hôm 25/1.

Mỹ và các đồng minh trước đó cảnh báo Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine khi nước này điều động ít nhất 100.000 quân tới gần biên giới.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra một ngày sau khi Lầu Năm Góc thông báo đặt 8.500 binh sĩ vào trạng thái “sẵn sàng cao độ” được triển khai tới châu Âu ngay khi cần thiết.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nhấn mạnh Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra quyết định về khả năng triển khai số binh sĩ trên.

Khi được hỏi điều gì sẽ dẫn tới việc điều động số binh sĩ này, ông Biden cho biết nó phụ thuộc vào những gì ông Putin làm và không làm.

“Đó không phải là hành động khiêu khích”, nhà lãnh đạo Mỹ cho hay, chỉ ra mối quan ngại của các đồng minh NATO ở Đông Âu của Mỹ về việc Nga điều động quân.

“Chúng tôi không có ý định đưa lực lượng Mỹ hay NATO vào Ukraine. Nhưng sẽ có những hậu quả kinh tế nghiêm trọng nếu Putin động binh”, ông Biden nói thêm.

Trước đó cùng ngày, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh sẽ không gửi quân tới tham chiến ở Ukraine.

“NATO sẽ không triển khai binh sĩ đến Ukraine. Nhưng chúng tôi cần chắc chắn không có sự hiểu lầm nào về sự sẵn sàng của chúng tôi và cam kết bảo vệ tất cả các đồng minh”, ông Stoltenberg nói trong bài phỏng vấn với CNN.

Đình Khả

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG