Saturday, July 27, 2024

Luận điệu khôi hài lấy tin vỉa hè để gắn cái mác mật về nhân sự đất nước

Một bài viết lấy dẫn chứng từ “tin vỉa hè”, và từ đó họ thao thao bất tuyệt về công tác nhân sự của Đảng, ông này lên ông kia xuống, ông này kém, ông kia giỏi. Thật tài tình cho cái tên “vỉa hè”.

Luận điệu khôi hài lấy tin vỉa hè để gắn cái mác mật về nhân sự đất nước

Vỉa hè là một nét sống động trong văn hóa Việt Nam. Đây là nơi tập trung các quán chè, quán nước, hàng rong hoặc ăn uống. Người ta tìm đến vỉa hè khi rảnh rỗi để tán gẫu với nhau đủ thứ trên trời dưới biển, cốt để được nói, được vui cho quên mệt nhọc hàng ngày. Đủ mọi câu chuyện trên trời dưới bể, nào là Nga với Mỹ có đánh nhau không, bao giờ hết Covid, hôm qua hàng xóm có vụ to lắm, rồi loanh quanh đến chuyện chính trị. Nhiều người cao hứng khen quan chức này giỏi, chê quan chức kia kém. Tóm lại là những câu chuyện bình phẩm loạn xị ngậu mà người Việt Nam quen gọi là “chém gió”.

Thế mà trong cái bể thông tin vỉa hè đó, vẫn có một đối tượng là Khanh Van Nguyen tin rằng mình đã nhận được thông tin tâm đắc. Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, đối tượng này ghi rõ nguồn là “tin vỉa hè”, rồi kể lại câu chuyện: nào là Tổng bí thư sắp về nghỉ, ba vị còn lại trong tứ trụ sẽ tranh nhau. Vị này giỏi mặt này kém mặt kia, vị kia thì chỉ có tài này nhưng không có tài nọ. Một câu chuyện vốn không có đầu nên chắc cũng chẳng có cuối, đến nỗi các “độc giả”của bài viết cũng không biết phải bình luận thế nào.

Thật tiếc là tác giả thích tin vỉa hè chứ không chịu đọc báo chính thống. Nếu không, ông ta hẳn thấy hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tươi cười nắm tay các lãnh đạo khác như Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự một loạt Hội nghị thời gian vừa qua. Đặc biệt Tổng bí thư còn trực tiếp chỉ đạo hai hội nghị lớn là Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 và Hội nghị đối ngoại toàn quốc lần đầu tiên trong lịch sử. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua, thật khó hiểu khi không ít đối tượng cố tình xuyên tạc sức khỏe của Tổng bí thư.

Qua lăng kính của các đối tượng cơ hội chính trị lâu nay, việc luân chuyển, thay thế, điều động cán bộ luôn bị biến tướng trở thành kết quả của những “đấu đá quyền lực” giữa các “phe cánh”. Thậm chí, có đối tượng còn cho rằng, việc luân chuyển cán bộ như trên chỉ là hành động “bắt cá leo cây”, không nhằm mục đích rèn luyện cán bộ, mà là “an bài”, thỏa hiệp giữa các “nhóm lợi ích” trong Đảng. Mục đích chính của những câu chuyện xuyên tạc này là để vẽ lên hình ảnh các cán bộ như những người tham quyền đoạt lợi, ít tài năng, nhiều thủ đoạn. Từ đó các đối tượng có cớ để hạ thấp uy tín bộ máy lãnh đạo, và sâu xa hơn là cả đất nước.

Cần biết, công tác nhân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Đảng ta luôn xác định công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Việc lựa chọn nhân sự được Đảng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo tiến hành một cách cẩn trọng, khách quan, bảo đảm dân chủ để có thể lựa chọn được cán bộ đủ đức, đủ tài tham gia lãnh đạo đất nước. Lý do là bởi, nếu lơ là, mất cảnh giác khi lựa chọn cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cấp cao thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta tạo kẽ hở cho những kẻ chống đối có cơ hội chui sâu, leo cao vào tổ chức bộ máy Nhà nước, hình thành lực lượng đối lập về chính trị ngay trong lòng đất nước.

Tóm lại, bài viết của Khanh Van Nguyen không nhằm mục đích gì khác ngoài việc bôi nhọ cá nhân các vị lãnh đạo, xuyên tạc công tác cán bộ của Đảng và Nhà nước là những cuộc “đấu đá” từ đó làm giảm uy tín bộ máy lãnh đạo của Nhà nước. Bài viết lấy tiêu đề là “tin vỉa hè” chẳng qua chỉ là để che đậy việc bịa đặt trắng trợn, không có bất kỳ một dẫn chứng thực tế nào.

An Diễm

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG