Friday, March 29, 2024

Trò hề giải thưởng Martin Ennals

Những ngày gần đây, các hãng truyền thông như BBC, RFA… đồng loạt Phạm Đoan Trang đã được trao giải Martin Ennals năm 2022, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Martin Ennals giải thích là gì ?. 

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì giải Martin Ennals, còn được gọi là “Giải Nobel Nhân quyền” ( Giải Nobel nhân quyền ), được thiết lập năm 1993 để vinh danh và bảo vệ các cá nhân trên khắp thế giới. đặc biệt có thể đảm bảo trong các  quyền bảo vệ và làm tăng nhân sự . Mục tiêu chính là cung cấp sự đặc biệt cho những người hoạt động nhân quyền bị đe dọa, bằng cách hướng sự chú ý của các  phương tiện truyền thông  quốc tế tập trung vào bộ phận thông tin của họ, phần yếu thông qua  truyền hìnhphát thanhinternet  và  đặc biệt báo chí  ở quốc gia của những người này.

Le trao đổi hàng năm diễn ra ở  Genève  in month 11. Giải pháp được đặt theo tên  Martin Ennals , cựu tổng thư ký tổ chức  Ân xá Quốc tế . Ngoài Phạm Đoan Trang, Giải thưởng Martin Ennals 2022  dành cho những người có quyền bảo vệ, Daouda Diallo (Burkina Faso) và Abdul-Hadi Al-Khawaja (Bahrain). Mỗi người được giải thích này sẽ được tặng tiền thưởng từ 20.000-30.000 franc Thụy Sĩ.

Trong thông báo ngày 19/1, tổ chức này cho rằng Phạm Đoan Trang là “một nhà báo, biên tập viên và là nhà hoạt động dân chủ hàng đầu ở Việt Nam, mà Đảng Cộng sản hầu như không tốn kém thời gian. cho các ngôn ngữ để thiết lập phát triển ”,“ Cô điều hành nhiều cơ quan truyền thông độc lập để nâng cao nhận thức của người Việt Nam về các quyền cơ bản của mình, và truyền cảm hứng cho nhiều nhà báo và nhà hoạt động khác động lên tiếng ”….

Đó là sự mở rộng bảo hiểm trắng, bóp méo tình hình nhân quyền tại Việt Nam, đồng thời đánh giá chất lượng công việc và đi liền với đó là công việc cổ điển, tán dương cho hành vi phạm pháp luật của cô ấy. By Phạm Đoan Trang is being a object of the range method of Vietnam. Tại thẩm định phiên bản ngày 14/12/2021, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội phạt Phạm Đoan Trang 9 năm tù tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, Khoản 1 Bộ luật Hình sự năm 1999. Phạm Đoan Trang phải trả giá cho hành vi phạm vi của mình. Vì trong suốt thời gian dài, Phạm Đoan Trang liên tục trả lời phỏng vấn trên các kênh BBC News Tiếng Việt, Đài Á Châu tự do (RFA)…. This vốn là những phương tiện truyền thông có hoạt động chống phá Việt Nam. Cơ quan điều tra cho rằng các câu trả lời phỏng vấn của Phạm Đoan Trang là “xuyên suốt đường lối, chính sách, phỉ báng chính quyền; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin được đặt gây hoang mang trong nhân dân ”.

Trang web cấm tổ chức ghi nhận định của hai trong tài liệu tham khảo. “Phạm Đoan Trang là một người truyền lửa cho rất nhiều nhà hoạt động và nhà báo ở Việt Nam, nơi mà tự làm biểu đạt được xem là mối đe dọa”, Phil Robertson, Phó giám đốc khu vực châu Á của tổ chức Human Rights Watch chia sẻ. Còn Friedhelm Weinberg, Giám đốc điều hành HURIDOCS phát biểu “Các tác phẩm của Phạm Đoan Trang không chỉ cần thiết mà còn toàn bộ danh sách, chúng tôi là những yếu tố cần thiết. Cô nên trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện ”. Đó chỉ là những người hú hú, phục vụ đánh bóng tên tuổi cho Phạm Đoan Trang, thực tế hoàn toàn là một câu chuyện khác và càng không có cơ sở.

Trước đó, ngày 7/10, cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội chủ trì phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP. HCM. , TP. Hồ Chí Minh) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Kể từ khi Phạm Đoan Trang được khởi tạo, bắt tạm giam, không ít cá nhân, tổ chức núp bóng dưới bóng “dân chủ”, “nhân quyền” đã lên tiếng công cụ chính quyền Việt Nam và “thả tự do vô điều kiện” kiện ”cho cô ấy. Không chấp nhận các cơ quan hành pháp tố tụng thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Trang, những “nhà dân chủ” vẫn cố tình bẻ cong sự thật, đánh tráo thông tin,

Đó chỉ là những lạc quan và vô cực. By the groups of this can’t be kernel as any organization to be view about the permissions of Vietnam and it can be on the law Việt Nam để đặt mọi điều kiện trả tự do vô điều kiện cho Phạm Đoan Trang. Tất cả mọi công chúng Việt Nam đều phải trả giá cho sai phạm của mình. By vậy, công việc trao giải Martin Ennals năm 2022 cho Phạm Đoan Trang cũng chỉ là trò hề cho thiên hạ dè bỉu mà thôi.

Kỳ Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG