Thursday, March 28, 2024

Những “chiếc loa rè” lại tiếp tục gào thét vụ án Lê Chí Thành

Sau phiên toà xét xử Lê Chí Thành, hàng loạt “kênh truyền thông” do các cá nhân, tổ chức chống đối trong và ngoài nước đã lớn tiếng xuyên tạc bản chất vụ án. Những đối tượng này tung ra những thông tin sai trái, đánh lận bản chất vụ án, ca ngợi đối tượng Lê Chí Thành như một “anh hùng” và kích động người dân thực hiện hành vi chống đối như Lê Chí Thành…

Những “chiếc loa rè” lại tiếp tục gào thét vụ án Lê Chí Thành

Lê Chí Thành từ người hùng thành nạn nhân và tội phạm”, “Thành đích thị là một con người can đảm, dám dấn thân hy sinh để nghĩ cho những người khác, từ khi thoát vũng lầy nhân danh công an, Thành đã thật sự sống đúng với bản chất thiện lương trong con người mình”, “Tôi đang hỏi người cộng sản sao lại tàn nhẫn và man rợ đến thế?”… là những luận điệu các được các “con buôn dân chủ” ráo riết tung ra trên mạng xã hội.

Thực tế, thủ đoạn được các đối tượng áp dụng trong vụ án Lê Chí Thành không hề mới mẻ. Vẫn là những kịch bản cũ kích được các “nhà dân chủ” sử dụng đi, sử dụng lại.

Một mặt, những kẻ này ca ngợi, cổ vũ, tung hô, “tẩy trắng” cho đối tượng phạm tội. Thông qua màn “khua môi múa mép”, những đối tượng phạm tội như Lê Chí Thanh đã được hô biến trở thành “hình mẫu” cho cái gọi là đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền. Dễ dàng có thể thấy hiện nay, Việt Tân, Chân trời mới media, Phạm Minh Vũ… đang ra sức “khóc mướn” cho Lê Chí Thành. Các đối tượng rêu rao rằng Thành là “nạn nhân” của chế độ, bị “hành hạ” trong nhà tù.

Thậm chí, trước việc cơ quan chức năng cho Thành mặc áo phòng hộ để phòng chống dịch Covid-19, những chiếc “loa rè dân chủ” cũng đơm đặt cho rằng “Cả người ông bị che kín bởi áo cách ly, ai biết được dưới những lớp áo này còn những đòn thù nào nữa?”

Vậy nhưng thực tế, Thành đâu có phải là “nhà dân chủ” như những lời hoa mỹ được các đối tượng xấu tung hô. Đây là một đối tượng từng công tác trong ngành Công an nhưng do thoái hoá, biến chất nên đã bị tước quân tịch. Sau khi bị kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân, Thành đi vào con đường “dân chủ”, núp dưới danh nghĩa giám sát xã hội để thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, các cơ quan tố tụng đã thu thập, xác minh, thẩm tra rõ ràng các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Lê Chí Thành. Vì vậy, chẳng có lý do gì để ủng hộ, tung hô, cổ suý cho một kẻ có hành vi phạm tội.

Song song với việc “tẩy trắng” cho đối tượng phạm tội, các đối tượng xấu, chống đối cũng ra sức bôi lem, vấy bẩn chế độ. Những kẻ này tấn công vào hệ thống pháp luật của Việt Nam, xuyên tạc sự khách quan của các cơ quan tiến hành tố tụng. Họ cho rằng chính quyền đang “sợ” những người như Lê Chí Thành nên phải tìm cách “bịt miệng”. Từ đây, các đối tượng xấu tiến hành “chính trị hoá” vụ án hình sự, đòi thay đổi thể chế, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Nhìn nhận một cách khách quan, có thể thấy Lê Chí Thành là một “miếng bánh béo bở” để giới “dân chủ” nhào nặn. Hiện nay, các đối tượng xấu đang ra sức tấn công vào công tác cán bộ của ta. Với những người từng công tác trong cơ quan nhà nước nhưng sau đó “trở cờ”, các thế lực xấu cũng nhanh chóng liên hệ để xây dựng thành các “hạt nhân chống phá”. Lê Chí Thành từng là cán bộ công an – lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Chính vì vậy, khi Lê Chí Thành dấn thân vào “con đường dân chủ”, sẽ có rất nhiều thứ để các đối tượng xấu, chống đối khai thác, đặt điều, hướng lái tiêu cực nhằm chống phá chế độ.

Người xưa vẫn nói “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”. Công dân Việt Nam sinh sống trên đất nước Việt Nam và có hành vi vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam thì chắc chắn sẽ bị xử lý. Phải nói thẳng, Lê Chí Thành không phải là “nạn nhân” của chế độ mà chỉ là một đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội và bị kết án. Những thông tin xuyên tạc vụ án Lê Chí Thành chỉ là một chiêu trò được các đối tượng xấu sử dụng để công kích, chống phá đất nước, tạo cớ cho các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Vì vậy, mỗi người cần hết sức cảnh giác, tránh trở thành người “tiếp tay” lan truyền cho các thông tin độc hại, sai trái.

Bảo An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG