Thursday, March 28, 2024

Vụ “đàn hổ” chào xuân: Không lẽ có những bản duyệt người ta chỉ ký mà không nhìn?

Đàn hổ tạo hình ở tỉnh Bạc Liêu bị “bế đi” trùng tu “nhan sắc” chưa bao lâu thì đến lượt đàn hổ tạo hình của Phú Thọ tiếp bước. Thật không thể không đặt câu hỏi về mắt thẩm mĩ.

Vụ “đàn hổ” chào xuân: Không lẽ có những bản duyệt người ta chỉ ký mà không nhìn?
Khi những bức ảnh về những “chú hổ” ấy lan truyền, cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng, ngơ ngác không nhìn ra đấy là “chúa sơn lâm”.

Nếu như những tác phẩm này được trưng bày ở nhà một ai đó thì không nói làm gì, đằng này nó được trưng bày ở khu vực công cộng – nơi mà ai đi qua cũng nhìn thấy, nguyên tắc thẩm mĩ phải đặt lên hàng đầu.

Linh vật của năm mừng xuân, đón Tết bao giờ cũng được chăm chút tỉ mỉ, thiết trí chỉn chu và hài hòa, màu sắc tươi vui để đón chào năm mới. Thế nhưng, với những con hổ tạo hình ở Phú Thọ và Bạc Liêu, nét vẽ nguệch ngoạc, nhìn mãi mới biết đấy là tạo hình của chúa sơn lâm.

Trong đàn hổ tạo hình đó, con nào cũng gầy gò như sắp chết đói, đường nét vẽ mắt, mũi, miệng, râu hùm ngây ngô, mỗi con một kiểu với trạng thái cảm xúc thần sầu, khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng, bật ngửa.

Linh vật chào năm mới, việc dư luận có khen có chê là bình thường. Nhưng đây là lần đầu tiên, linh vật vừa “chào sân” cộng đồng cùng đồng thanh chê xấu như vậy. Không hiểu vì sao, những tác phẩm chào xuân mất thẩm mỹ lại được duyệt một cách dễ dàng như thế?

Vụ “đàn hổ” chào xuân: Không lẽ có những bản duyệt người ta chỉ ký mà không nhìn?

Sau khi cư dân mạng liên tục truyền tay nhau bức ảnh, bàn tán xôn xao, để lại nhiều góp ý, các lực lượng chức năng mới cho “bế đi” trùng tu nhan sắc, sửa lại ngoại hình để mong lấy lại được phong độ. Không ít người để lại bình luận cho rằng nên thay những con hổ này để tránh làm xấu cảnh quan xung quanh.

Đến người dân còn nhận ra những chú hổ được tạo hình xấu, không bình thường, chẳng lẽ bao nhiêu con người từ đơn vị thiết trí, thi công tạo ra nó và người giám sát, duyệt qua công trình, sự kiện lại không thấy? Do tính cẩu thả của người làm ra nó, hay là những người ký bản duyệt chỉ biết ký mà không nhìn; hay là họ từ chối dùng đôi mắt để cảm nhận?

Vụ “đàn hổ” chào xuân: Không lẽ có những bản duyệt người ta chỉ ký mà không nhìn?

Thái Thanh 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG