Saturday, April 27, 2024

Thủ tướng chỉ đạo minh bạch, công khai giá kit xét nghiệm tới nhân dân

Về giá kit xét nghiệm, Thủ tướng yêu cầu các cán bộ ngành, cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra làm rõ, kịp thời thông tin tới người dân

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Sáng 2-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9-2021 để đánh giá tình hình kinh tế – xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021; các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội tháng 10 và các tháng còn lại của năm 2021; xem xét các đề án xây dựng luật và một số vấn đề quan trọng khác.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ trong bối cảnh cả nước vừa phải chống dịch thành công, vừa phải khôi phục sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; sau khi có kết luận hội nghị Trung ương 3, khóa XIII, thời gian qua Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo quyết liệt, sự ủng hộ, phối hợp của Quốc hội, sự vào cuộc mạnh mẽ của các bộ, ngành, địa phương và sự hưởng ứng của nhân dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế; đến nay chúng ta cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên toàn quốc.

Ngay tại các tâm dịch như TP.HCM, các tỉnh lân cận, tình hình dịch đã và đang được kiểm soát với số ca mắc, ca tử vong giảm dần. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, song cũng không cực đoan để mở cửa có lộ trình để khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội.

Về giá kit xét nghiệm COVID-19, Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra làm rõ thông tin tới nhân dân - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 – Ảnh: VGP

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, việc phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội phụ thuộc rất lớn vào kết quả phòng, chống dịch COVID-19.

Do đó, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cơ quan chức năng tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, trong đó đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương, đồng thời linh hoạt sáng tạo trong thực hiện chỉ đạo. Củng cố hệ thống y tế từ trung ương đến cơ sở, trong đó quan tâm hệ thống y tế lưu động để người dân được tiếp cận y tế từ cơ sở, bệnh tình không chuyển nặng. Tiếp tục 5K + vắc xin, thuốc + công nghệ + ý thức của người dân để phòng, chống dịch hiệu quả.

Người đứng đầu Chính phủ đặc biệt lưu ý tới việc chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng cho biết: về giá kit xét nghiệm COVID-19, Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra làm rõ, kịp thời thông tin tới công chúng nhân dân.

Trước đó, trong nhiều cuộc họp, Thủ tướng đã chỉ đạo việc mua sắm phải bảo đảm tiết kiệm, công khai, minh bạch, tránh thất thoát lãng phí.

Quan điểm của Chính phủ là nếu phát hiện các hành vi tiêu ực, tham nhũng, trục lợi, đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc trên cơ sở chức năng quyền hạn để làm rõ thông tin, xử lý nghiêm.

Thủ tướng luôn lắng nghe, tiếp thu những phản ảnh, ý kiến đóng góp, những đề nghị của mọi tầng lớp nhân dân, song lưu ý thông tin đưa ra phải chính xác để tránh nghi ngờ, không có căn cứ, ảnh hưởng tâm lý các lực lượng chống dịch.

Sơn Ca

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG