Thursday, March 28, 2024

Nhà “dân chủ” Trương Nhân Tuấn, ông thì có “di sản” gì ngoài phá hoại?

Ngày 1/8, lợi dụng diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, trên tài khoản cá nhân, Trương Nhân Tuấn đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết như “Sài Gòn như ong vỡ tổ”; “Sài Gòn còng lưng gánh cả nước nhưng không có ghế ngồi trên bàn ‘chia bánh’ vaccine”; “Tình hình kinh tế Sài Gòn bi đát, như con cua bị rụng hết ngoe, càng. ..Trọng tâm kinh tế của Việt Nam sẽ chuyển dịch về phía Bắc”…

Nhà “dân chủ” Trương Nhân Tuấn, ông thì có “di sản” gì ngoài phá hoại?
Luận điệu chống phá của Trương Nhân Tuấn.

Đây là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, phủ nhận hoàn toàn các nỗ lực, công tác phòng chống dịch của toàn dân Việt Nam. Những ngày qua, Chính phủ cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng, cùng TP.HCM vượt qua đại dịch thế kỷ. Trưa ngày 31/7, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đã kêu gọi các tỉnh, thành nhường một phần vaccine cho TP.HCM, để giúp thành phố có thể đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, TP.HCM đã được cấp 3 triệu liều vaccine COVID-19, đáp ứng 22% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước.

Cũng trong ngày 31/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra công điện tháo gỡ những bất cập trong việc tổ chức và quản lý các dòng người hồi hương. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu: “Kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm ai ở đâu ở đấy.” Tối ngày 31/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho hay thành phố cơ bản đã kiểm soát được các ca lây lan mới, trong đó có sự chung tay, đồng hành của người dân thông qua các mô hình tự quản, bảo vệ vùng xanh.

Có thể thấy, bằng những giải pháp cụ thể, kiên quyết, công tác chống và kiểm soát dịch COVID-19 tại TP.HCM đã có những chuyển biến tích cực. Tuy vậy, thay vì kêu gọi người dân bình tĩnh, an tâm, đồng lòng chống dịch, Trương Nhân Tuấn cùng các “nhà dân chủ” khác không ngừng kích động, chửi bới chế độ, đưa ra những luận điệu vô căn cứ để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Xuyên tạc sự kiện vaccine Trung Quốc về Việt Nam

Trước sự kiện gây tranh cãi “5 triệu liều vaccine Trung Quốc do Vạn Thịnh Phát mua rồi ‘tặng’ cho Sài Gòn”, thay vì kiểm chứng tính minh bạch, trấn an người dân, Trương Nhân Tuấn lại xuyên tạc: “Đây có thể là “mặt trận” mà tuyên giáo muốn mở ra để giảm bớt áp lực lên Đảng và Chính phủ Việt Nam trong việc quản lý tồi tệ khủng hoảng do đại dịch COVID-19”.

Đây là luận điệu hết sức nực cười và vô lý. Chiều ngày 31/7, Bộ Y tế cho biết TP.HCM đã nhận 1 triệu trong tổng số 5 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm do công ty Sapharco mua. Trước đó, vaccine Sinopharm (Beijing) đã được Trung Quốc cấp phép vào 30/12 năm ngoái, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt trong tháng 5 và được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép ngày 4/6. Trong một thông cáo báo chí do đại diện Sinopharm tại Việt Nam phát đi hôm 31/5, hiệu quả vaccine này đạt 79,34%, và đây cũng là kết quả thử nghiệm lâm sàng tại UAE, Hungary.

Thực tế, toàn bộ các loại vaccine cần phải đảm bảo đầy đủ tiêu chí, kiểm định hiệu quả. Các thông tin, quá trình nhập vaccine đều được báo chí trong nước và cả quốc tế đưa tin minh bạch, rõ ràng, đầy đủ. Trước nhu cầu tiêm cao và thực trạng khan hiếm vaccine trên thế giới, Việt Nam vẫn đang cố gắng hết mình để có thể cung cấp đủ số lượng cho người dân, nhanh chóng đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng để đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Trái ngược với “bàn phím suông” từ tay các “nhà dân chủ”, Việt Nam đang nỗ lực hết mình bằng các bước đi cụ thể. Từ đó, tình hình kiểm soát dịch của TP.HCM nói riêng và toàn đất nước nói chung đang có những chuyển biến tốt. Chính vì vậy, một trong những cách tốt nhất để chiến thắng đại dịch là bình tĩnh, cùng nhau đoàn kết, tỉnh táo trước những “xảo biện” xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá. Nhờ vậy, xã hội mới yên ổn, nhân dân mới có thể an tâm chống dịch hiệu quả.

Đinh Thảo

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG