Sunday, April 28, 2024

Việt tân đẩy Trương Văn Dũng vào hành trình đi vào vết xe đổ của Nguyễn Thúy Hạnh

Ngày 5/6/2021, Trương Văn Dũng thông qua facebook cá nhân của mình đã chính thức công khai là người thành lập, kêu gọi ủng hộ, diện khu vực miền bắc của phong trào “Một tạ gạo” để gây quỹ phân phát cho các số đối tượng chống đối chính trị cùng thân nhân. Với hành động này, người ta thấy Trương Văn Dũng đang đi vào vết xe đổ mà Nguyễn Thúy Hạnh để lại.

Việt tân đẩy Trương Văn Dũng vào hành trình đi vào vết xe đổ của Nguyễn Thúy Hạnh

Nhìn vào bảng danh sách các đối tượng ủng hộ tiền cũng như nhận tài trợ từ nguồn quỹ “Một tạ gạo” dư luận không khỏi giật mình. Đây thực chất là một bản sao của quỹ 50k do Nguyễn Thúy Hạnh cầm đầu trước đây và đều hoạt động theo một phương thức chung mà người đại diện đều là số đối tượng chống đối chính trị. Với quỹ “Một tạ gạo” cũng không có gì khác, Trương Văn Dũng là một “rận chủ”, một đối tượng chống đối chính trị thường xuyên bám đuôi Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Lê Hoàng, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh (trước đây) tham gia các hoạt động biểu tình trái pháp luật trên địa bàn Hà Nội. Dũng cũng là người nhiều lần đi theo các đối tượng chống đối chính trị về Đồng Tâm gặp gỡ kích động Lê Đình Kình cùng thân nhân tổ chức các hoạt động gây mất an ninh trật tự. Từ một kẻ hoạt động “ký sinh”, sau khi Nguyễn Thúy Hạnh bị cơ quan công an bắt giữ, quỹ 50k ngừng hoạt động thì Trương Văn Dũng được các đối tượng chống đối chính trị ngoài nước “đôn” lên làm người đại diện, được quyền nhận tài trợ, phân bổ nguồn tài trợ ở khu vực miền bắc.

Quỹ “Một tạ gạo” thực chất là do một số thành viên Việt Tân lập ra, ẩn mình dưới danh nghĩa hỗ trợ nhân đạo để tài trợ về vật chất cho các đối tượng chống đối chính trị và thân nhân các đối tượng chống đối chính trị đã bị bắt giữ. Mục đích của quỹ “Một tạ gạo” không gì khác là sử dụng lợi ích vật chất để kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng nhằm xuyên tạc chính sách của đảng, nhà nước, thúc đẩy các hành vi gây mất an ninh trật tự. Chính vì mục đích như vậy, nên người ta thấy danh sách những người ủng hộ cho quỹ “Một tạ gạo” toàn là những đối tượng bất mãn, chống đối chính trị ngoài nước; người được nhận hỗ trợ không phải là những người dân khó khăn trong cuộc sống bình thường. Người ta thấy Trương Văn Dũng tài trợ cho thân nhân Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Tường Thụy, Vũ Quang Thuận, Lê Trọng Hùng…đây là những đối tượng chống đối chính trịđã bị cơ quan công an bắt giữ, xử lý về hành vi tuyên truyền chống nhà nước.

Về Nguyễn Thanh Tâm, blog Loa Phường từng có bài viết vạch mặt vợ chồng bà này đều đang điều hành tổ chức có tên “Cộng đồng người Việt Oregon” Hoa Kỳ, thực chất là tổ chức ngoại vi của Việt Tân, chuyên quyên tiền Việt kiều dưới danh nghĩa “yểm trợ” cho các “tù nhân lương tâm”, “dân oan” và các hội nhóm chống đối trong nước, tham gia nhiều hội, nhóm khác (như “Hội ái hữu tù nhân & tôn giáo Việt Nam”) đều có mục đích “thiện nguyện” nhưng lại để gây quỹ chống Nhà nước Việt Nam. Việc Nguyễn Thanh Tâm dưới danh nghĩa là người thành lập quỹ “Một tạ gạo”, thực chất là chiêu trò tinh vi, lợi dụng vào hoàn cảnh kinh tế của Trương Văn Dũng để điều khiển ông ta. 

Xem link https://www.loaphuong.org/2016/05/khoi-hai-phan-ong-nguyen-thanh-tam-oi.html 

Bản thân Trương Văn Dũng là thành viên lâu năm của nhóm “Việt tân tương trợ” – thực chất là nơi các thành viên Việt tân chuyên gom tiền tài trợ/nuôi Dũng và kích động y tiên phong trong các hoạt động chống đối để Việt Tân có “tư liệu” truyền thông và vu cáo chính quyền. Với một người kiếm sống hằng ngày bằng nghề xe ôm, Trương Văn Dũng coi việc làm đại diện khu vực miền bắc của quỹ “một tạ gạo” là một miếng mồi ngon mà một kẻ lưu manh, khó khăn về kinh tế như ông ta có thể bòn rút số tiền phục vụ cá nhân mình. Điều này xảy ra thì cũng không có gì xa lạ, ngay như một người có điều kiện kinh tế khá giả như Nguyễn Thúy Hạnh khi cầm quỹ 50k cũng không kìm được lòng tham, nhiều lần bị chính các đối tượng chống đối chính trị tẩy chay, tố cáo Hạnh ăn chặn tiền trong quỹ 50k.

Dù dưới danh nghĩa nào thì quỹ “một tạ gạo” do Trương Văn Dũng cầm đầu cũng là một hình thức tài trợ, khuyến khích số đối tượng chống đối chính trị và thân nhân tổ chức, thực hiện các hành vi gây mất an ninh, trật tự vì mục đích chống chính quyền. Trương Văn Dũng khi xác định làm tay sai cho số đối tượng chống đối chính trị bên ngoài thì ông ta cũng biết mình đang đi vào vết xe đổ của Nguyễn Thúy Hạnh. Dư luận đang chờ các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Trương Văn Dũng như đã xử lý với Nguyễn Thúy Hạnh.

Biển Xanh 

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG