Monday, May 13, 2024

Fanpage Việt Tân ca ngợi nhóm từ thiện vừa tặng quà cứu trợ cho công an

Gần đây, cùng với dịch bệnh bùng phát ở một số địa phương, Việt Tân bắt đầu tập trung khai thác các diễn biến liên quan đến dịch COVID-19 để tuyên truyền chống Cộng. Một trong những vấn đề mà họ liên tục khai thác trong những ngày gần đây là sự chậm trễ của chính phủ khi hỗ trợ những hộ dân chịu thiệt hại kinh tế do đại dịch. Chẳng hạn, ngày 23/06, họ đăng bài viết có tựa đề “Chính phủ không giúp dân thì người dân giúp dân”, và minh họa bằng cảnh nhóm Thiện Nguyện Liên Tâm đi phát quà từ thiện giữa đại dịch. Nhìn vào bài viết tuyên truyền này, người ta không thể không lầm tưởng rằng nhóm Thiện Nguyện Liên Tâm cũng bất mãn với chế độ như Việt Tân, thậm chí đứng cùng phe với Việt Tân:

Fanpage Việt Tân ca ngợi nhóm từ thiện vừa tặng quà cứu trợ cho công an

Tuy nhiên, sự thật khác xa so với những gì mà Việt Tân tuyên truyền trên fanpage. Trong thực tế, nhóm Thiện Nguyện Liên Tâm là một trong nhiều tổ chức từ thiện đã phối hợp nhịp nhàng với chính phủ Việt Nam trong các hoạt động hậu cần để hỗ trợ phòng chống COVID-19. Chẳng hạn, ngày 20/06. nhóm Thiện Nguyện Liên Tâm đã gửi tặng một lượng lớn nhu yếu phẩm và khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu tại phường Phước Long A, trong đó có lực lượng công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố và Đoàn viên xung kích:

Fanpage Việt Tân ca ngợi nhóm từ thiện vừa tặng quà cứu trợ cho công an

Đến ngày 22/06, hoạt động này của họ đã được báo Công an Tp. HCM đưa tin:

Fanpage Việt Tân ca ngợi nhóm từ thiện vừa tặng quà cứu trợ cho công an

Như vậy, đảng Việt Tân đã ca ngợi một nhóm thiện nguyện vừa đưa quà cứu trợ cho công an, và vừa được báo công an đăng bài cảm tạ. Có lẽ vì thói quen tuyên truyền dối trá, cẩu thả, đảng Việt Tân đã không kiểm chứng xem nhóm Thiện Nguyện Liên Tâm là ai, có hay không giống những mô tả của họ. Qua bài viết này, có thể thấy Việt Tân đang nhận vơ công lao của các nhóm từ thiện trong nước, và bịa ra việc những nhóm này bất mãn với chính quyền. Ngoài ra, dường như fanpage Việt Tân đang được cai quản bởi những kẻ vô trách nhiệm, liên tục đăng bài chất lượng thấp để cho đủ chỉ tiêu, mà không quan tâm đến chất lượng của bài viết.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG